xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thế giới thiếu 4 triệu nhân viên y tế

Theo SGGP

Báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới cho biết cần thêm 4 triệu nhân viên nữa mới đủ nhân sự để bổ sung vào đội ngũ y tế toàn cầu vốn luôn bị thiếu hụt.

Trong số 57 quốc gia cực kỳ thiếu nhân sự làm việc trong lĩnh vực y tế, chủ yếu thuộc những quốc gia nghèo đói kém phát triển, trong đó có 36 nước ở phía Nam sa mạc Sahara của châu Phi.

Thiếu hụt nhân sự là một trong những nguyên nhân chính khiến ít nhất 1,3 tỷ người trên thế giới không được chăm sóc y tế cơ bản, dẫn đến gia tăng tỷ lệ tử vong ở trẻ em, bà mẹ mang thai và cản trở những nỗ lực đối phó kịp với những dịch bệnh như HIV/AIDS...

Hơn 5.000 trẻ em dưới 28 ngày tuổi thiệt mạng mỗi ngày ở khu vực Tây Thái Bình Dương và Đông Nam Á sẽ được cứu sống nếu có đủ các nhân viên y tế. Các bệnh truyền nhiễm và biến chứng thai kỳ vào lúc sinh nở khiến ít nhất 110 triệu người chết/năm. Thiếu nhân sự, thiếu đào tạo và kiến thức cũng là rào cản chính khiến thế giới càng gặp khó khăn trong việc chống lại các thảm họa toàn cầu.

Báo cáo của WHO kêu gọi các lãnh đạo quốc gia thành lập khẩn cấp và thi hành các chiến lược quốc gia bổ sung lực lượng y tế. WHO khuyến cáo các nước phương Tây hãy ngưng thu hút nhân công trong lĩnh vực y tế từ những quốc gia nghèo để chăm sóc cho lực lượng dân số ngày càng già đi của phương Tây.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo