xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thêm một sĩ quan Mỹ trắng án

B.T.L

(NLĐO) - Lại thêm một sĩ quan quân đội Mỹ được tha bổng trong vụ thảm sát dân thường Iraq. Ngày 18-9, lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ tuyên bố xóa bỏ cáo buộc đối với Đại uý Lucas McConnell về tội đã không điều tra thỏa đáng vụ thảm sát 24 dân thường Iraq tại thị trấn Haditha năm 2005

Theo TTXVN, Trung tướng James Mattis chỉ huy lực lượng lính thủy đánh bộ đã tuyên bố quyết định McConnell được miễn truy tố và sẽ hợp tác với tất cả các bên đang điều tra vụ thảm sát nói trên.

McConnell là một trong 8 thành viên lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ bị buộc tội liên quan đến vụ thảm sát xảy ra ngày 19-11-2005 sau khi một đoàn xe của quân Mỹ bị trúng bom cài ở ven đường, khiến một lái xe thiệt mạng.

Sau đó, một nhóm lực lượng lính thủy đánh bộ đã dùng ô tô đâm chết 5 người Iraq, rồi giết hại 19 người khác trong lúc lùng sục một vài ngôi nhà để tìm chủ mưu vụ đặt bom.

Tháng 12-2006, các công tố viên của quân đội buộc tội 4 binh sĩ trong nhóm lính thủy đánh bộ nói trên giết người vô tội, còn McConnell và 3 sĩ quan khác bị kết tội không điều tra thỏa đáng hoặc báo cáo về tình huống xung quanh vụ thảm sát này.

Là sĩ quan chỉ huy Đại đội Kilo, Tiểu đoàn số ba thuộc Trung đoàn lính thủy đánh bộ số 1, McConnell bị cáo buộc hai tội danh: không báo cáo vụ việc với cấp trên một cách chính xác và không đảm bảo tiến hành một cuộc điều tra toàn diện.

McConnell là đối tượng thứ tư được xoá tội trong vụ án hình sự lớn nhất từ trước tới nay xét xử lính Mỹ ở Iraq. Trước McConnell, giới chỉ huy lực lượng lính thuỷ đánh bộ đã xóa tội cho một sĩ quan và hai binh sĩ trong nhóm trên.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo