xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thuốc giả đe dọa thị trường tân dược châu Âu

B.T.L

(NLĐO) - Nạn sản xuất, buôn bán tân dược giả đang có xu hướng bùng phát tại thị trường châu Âu. Với sự thao túng của các băng nhóm tội phạm có tổ chức đến từ Đông Âu, châu Á và Trung Đông, hoạt động buôn bán tân dược giả có doanh số tới 45 tỉ eyro/năm, tương đương 10% tổng doanh thu của ngành dược phẩm trên toàn thế giới

Các chuyên gia tại châu Âu khuyến cáo nạn buôn bán tân dược giả ngày càng trở nên nghiêm trọng khi đã xuất hiện cả thuốc giả cho những căn bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên, cho đến nay, số thuốc giả bị thu giữ mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm tại thị trường châu Âu. Chỉ riêng trong năm 2006, các cơ quan chức năng tại châu Âu đã thu giữ được khoảng 2,7 triệu đơn vị thuốc giả và con số này ngày càng tăng.

Để đối phó với tình trạng này, Công ty Aegate (Anh) đã tập trung xây dựng một hệ thống kiểm định thuốc tân dược, hiện đã được triển khai thí điểm tại Anh, Bỉ, Hy Lạp, Italy. Nguyên tắc hoạt động của hệ thống này là dựa trên mã vạch sản phẩm được đăng ký trước trong cơ sở dữ liệu của công ty. Chỉ cần chưa đến một giây, thông qua việc quét mã vạch, người ta đã có thể xác minh được nguồn gốc của sản phẩm.

Theo VNA, Công ty Aegate cho biết để có thể mở rộng tầm hoạt động của hệ thống trên, châu Âu cần ban hành quy định bắt buộc về mã vạch đối với tân dược. Ủy ban châu Âu hiện cũng đang xây dựng một hệ thống kiểm định chất lượng tân dược riêng của mình ở quy mô liên minh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo