xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TQ sẽ ban hành quy định về dinh dưỡng để chống béo phì

Hoàng Phương (Theo China Daily, AFP)

Trung Quốc (TQ) dự kiến sẽ ban hành một quy định quốc gia về dinh dưỡng để bảo đảm việc ăn uống hợp lý và vấn đề an toàn thực phẩm, đồng thời tăng cường nhận thức của dân chúng về những hiểm họa của tình trạng béo phì.

Dự kiến một ủy ban quốc gia về dinh dưỡng cũng sẽ được thành lập để giám sát vấn đề dinh dưỡng trong ngành thực phẩm của nước này. Hiện một số bộ của TQ, như Bộ Y tế, Bộ Giáo dục, Bộ Nông nghiệp... đang xem xét lại quy định trên trước khi trình lên Quốc vụ viện (chính phủ) thông qua để có thể được thực thi vào đầu năm tới.

Với dân số hiện vào khoảng 1,3 tỉ người, TQ đang có khoảng 90 triệu người béo phì - những người có trọng lượng nhiều hơn mức chấp nhận được từ 20% trở lên. Việc ăn quá nhiều hay ăn những thức ăn nhanh giàu chất béo được xem là những nguyên nhân làm gia tăng nạn béo phì. Một nguyên nhân nữa là nhiều người TQ sống một cuộc sống ít vận động, dành nhiều thời gian để ngồi xem truyền hình, sử dụng máy tính hay lái xe hơi... Các chuyên gia y tế TQ tin rằng nước này sẽ có ít nhất 200 triệu người béo phì trong vòng 10 năm tới nếu xu hướng sống không khỏe mạnh như trên vẫn tiếp diễn như hiện nay. Theo ông Giang Kiến Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Thiếu nhi TQ, người nghèo và thanh thiếu niên là 2 nhóm người cần được quan tâm nhiều hơn về mặt dinh dưỡng. Theo thống kê, khoảng từ 16% đến 20% thanh thiếu niên tại những thành phố lớn như Thượng Hải và Bắc Kinh, bị béo phì do ăn uống quá nhiều chất dinh dưỡng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo