xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trẻ em giáo phái đa thê về nhà

Theo VNE/BBC

Hơn 400 em nhỏ là con cái của những người theo phái đa thê ở Texas chuẩn bị trở về nhà, sau khi tòa án quyết định giới chức phải thả các em ra bởi chúng không bị nguy cấp

Một thẩm phán Texas hôm qua đã ký lệnh cho phép các bậc cha mẹ của phái đa thê nhận lại con - những đứa trẻ được tập trung ở một nơi dưới sự chăm lo của giới chức địa phương, sau cuộc đột kích vào khu nhà của giáo phái này cách đây hai tháng.

Giới chức địa phương tố cáo rằng các thành viên giáo phái đã bắt các thiếu nữ vị thành niên quan hệ tình dục. Nhưng thẩm phán tuyên bố họ không có đủ bằng chứng chứng minh rằng các em đang phải đối mặt với mối nguy hiểm cấp thời.

Phán quyết của tòa đưa ra kèm một số điều kiện khác với các bậc cha mẹ, như không được di chuyển khỏi bang nếu tòa không cho phép, phải tham gia các lớp học làm cha mẹ, không được can thiệp vào tiến trình điều tra và phải cho trẻ em đi khám bệnh nếu cần thiết.

Một người đại diện của giáo phái cho hay họ đã đề ra một quy dịnh mới, theo đó nhà thờ không cho phép các em gái chưa đến tuổi thành niên lấy chồng.

Các quan chức an ninh địa phương tin rằng bên trong giáo phái đã diễn ra tình trạng lạm dụng tình dục một cách có hệ thống, trong đó có việc ép buộc các em gái chấp nhận quan hệ tình dục với đàn ông lớn tuổi ngay khi các em bắt đầu dậy thì. Giáo phái này dạy tín đồ rằng đa thê sẽ đem lại niềm vinh quang ở thiên đường.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo