xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

United Airlines lại bị tố đuổi khách xuống

Bảo Hạnh (Theo Daily Mail, ABC News)

(NLĐO) - Hãng hàng không United Airlines (UA) của Mỹ tiếp tục gây tranh cãi khi bị cáo buộc "tống" 2 hành khách khỏi máy bay vì tự ý đổi chỗ.

Cặp đôi sắp cưới nói trên tố hãng UA buộc họ rời khỏi máy bay sau khi họ nhường ghế cho một hành khách ngủ gật và đến ghế khác ngồi.

Được biết, anh Michael Hohl và vị hôn thê Amber Maxwell đang trên đường tới Costa Rica chiều 15-4 để tổ chức lễ cưới thì bị yêu cầu trở lại sân bay George Bush của bang Texas - Mỹ.

Cặp đôi đến từ TP Salt Lake, bang Utah kể lại rằng khi họ lên máy bay thì phát hiện một hành khách khác đang ngủ gật ở chỗ của họ. Thay vì đánh thức người kia dậy, cặp vợ chồng sắp cưới liền chuyển sang ngồi ở phần ghế trống khác ở cùng hàng.

Sau đó, một tiếp viên hàng không của hãng liền đến gần và hỏi họ có ngồi đúng chỗ trên vé không. Mặc dù đã giải thích và đề nghị nâng hạng ghế nhưng anh Hohl và chị Maxwell vẫn bị từ chối.


Đôi vợ chồng sắp cưới Michael Hohl và Amber Maxwell. Ảnh: Facebook

Đôi vợ chồng sắp cưới Michael Hohl và Amber Maxwell. Ảnh: Facebook

Cặp vợ chồng sắp cưới khẳng định họ đã trở về ghế cũ một cách bình tĩnh nhưng một lúc sau, một nhân viên an ninh xuất hiện và đưa họ rời khỏi máy bay. Dù vậy, họ vẫn đặt được vé bay tới Costa Rica vào ngày hôm sau và kịp thời chuẩn bị cho lễ cưới sắp diễn ra vào ngày 20-4.

Cặp đôi chia sẻ họ cảm thấy rất bực bội vì cách đối xử của UA. "Chúng tôi đã nghĩ rằng đó là chuyện nhỏ. Không phải chúng tôi muốn tìm cách ngồi vào ghế hạng nhất. Nó nằm trên ghế ban đầu của chúng tôi một vài hàng và vẫn là hạng phổ thông" - anh Hohl trả lời phỏng vấn đài NBC.

Tuy nhiên, UA khẳng định cặp đôi này đã cố gắng ngồi vào ghế hạng cao hơn mà không có sự cho phép và từ chối trở về ghế cũ.

"Những hành khách này liên tục tìm cách ngồi vào ghế nâng cấp và không làm theo hướng dẫn của tiếp viên để trở về vị trí ban đầu của họ. Chúng tôi đã liên lạc và đặt cho họ chuyến bay khác vào ngày hôm sau" - phát ngôn viên của hãng thông báo.


Sự việc ông David Dao bị lôi xềnh xệch khỏi máy bay hôm 9-4. Ảnh: AP

Sự việc ông David Dao bị lôi xềnh xệch khỏi máy bay hôm 9-4. Ảnh: AP

Trong một diễn biến khác, UA vừa thông báo thay đổi chính sách công ty. Theo đó, phi hành đoàn không được phép yêu cầu khách xuống sau khi họ đã lên máy bay. Ngoài ra, thành viên của phi hành đoàn buộc phải đặt ghế ít nhất 60 phút trước khi khởi hành.

Thay đổi trên được đưa ra sau khi một hành khách gốc Việt tên David Dao bị lôi kéo thô bạo ra khỏi một chuyến bay quá chỗ vì từ chối nhường ghế cho một nhân viên của hãng dù đã trả tiền vé đầy đủ. Vụ việc đã gây ra một làn sóng giận dữ và phản đối UA.

Bà Maggie Schmerin, phát ngôn viên của hãng, cho biết thay đổi này là bước đi ban đầu để xem xét lại các chính sách nhằm đảm bảo những trường hợp như ông Dao sẽ không tái diễn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo