xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Who: 1 triệu người chết vì sốt rét mỗi năm

B.T.V

Ngày 3-5, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) đã công bố báo cáo tổng quát đầu tiên về tình hình bệnh sốt rét trên thế giới, trong đó nêu rõ sốt rét là nguyên nhân gây tử vong cho hơn 1 triệu người mỗi năm và khiến 350-500 triệu người bị đau ốm.

Theo báo cáo này, có tới 40% dân số thế giới sống ở các khu vực có nguy cơ sốt rét cao như châu Phi, Đông Nam Á, Đông Địa Trung Hải và Tây Thái Bình Dương. Trẻ em dưới 5 tuổi sống ở khu vực miền Nam sa mạc Shahara của châu Phi là nạn nhân chính của bệnh sốt rét, chiếm tới 9/10 trường hợp tử vong do căn bệnh này. Cứ 30 giây thì có 1 trẻ em tại khu vực này thiệt mạng vì bệnh sốt rét. Bà An Veneman, Giám đốc điều hành UNICEF, cho biết sốt rét hiện là căn bệnh gây tử vong cao nhất cho trẻ em châu Phi, với tỉ lệ cao gấp 3 lần đại dịch HIV/AIDS.

Bà Veneman nhấn mạnh UNICEF và WHO coi việc bảo vệ trẻ em và phụ nữ mang thai trước nguy cơ nhiễm bệnh sốt rét là nhiệm vụ ưu tiên hiện nay. Mỗi năm các nước châu Phi cần khoảng 3,2 tỷ USD để ngăn chặn và chữa trị sốt rét, song năm ngoái kinh phí cấp cho hoạt động này chỉ đạt 600 triệu USD, bằng 1/5 nhu cầu. Mới đây, Ngân hàng thế giới (WB) tuyên bố sẽ tài trợ từ 500 triệu đến 1 tỷ USD trong 5 năm tới để ngăn ngừa và điều trị bệnh sốt rét trên toàn cầu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo