xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

1.700 tỉ đồng nâng cấp Bến xe An Sương

Á. Nguyệt

(NLĐ)- UBND TPHCM vừa giao Tổng Công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn TNHH một thành viên (SAMCO) chỉ đạo Công ty Cổ phần Bến bãi vận tải Sài Gòn khẩn trương khảo sát, lập quy hoạch bố trí mặt bằng, xây dựng, cải tạo Bến xe An Sương theo hướng mô hình hoạt động đa chức năng, đồng thời dành diện tích phù hợp bảo đảm nhiệm vụ đầu mối, trung chuyển hành khách đi lại bằng xe buýt ở cửa ngõ TP.

Trong định hướng phát triển đến năm 2020, Bến xe An Sương được quy hoạch là đầu mối trung chuyển hành khách và bãi đỗ ô tô. Trong tương lai, khi tuyến tàu điện ngầm TPHCM – Tham Lương đi vào hoạt động sẽ phát sinh một lượng lớn nhu cầu đậu và giữ ô tô, xe máy của người dân.
 
Vì thế, việc tận dụng không gian ngầm của bến xe là điều cần thiết. Vì vậy, đơn vị tư vấn đề xuất mở rộng Bến xe An Sương từ 1,5 ha lên 4,4 ha, trong đó gồm có nhà bến kết hợp trung tâm thương mại dịch vụ, khu triển lãm tổ chức sự kiện, nhà để xe cao tầng, khu dịch vụ kỹ thuật và kho kín, khu tác nghiệp vận tải hành khách. Tổng mức đầu tư toàn bộ dự án khoảng 1.764 tỉ đồng.

Bến xe An Sương hiện nằm trên Quốc lộ 22, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, có diện tích 16.298 m2. Theo thống kê, mỗi ngày có khoảng 1.500 lượt xe buýt và 150 xe khách liên tỉnh xuất bến, 130 phương tiện lưu đậu, chủ yếu là xe tải. Đây cũng là bến xe có lượng xe buýt lưu đậu lớn nhất TP.
 
Bến xe An Sương chỉ có một cổng ra vào, không có đường nội bộ, nhà chờ, cây xanh như các bến xe khác nên gây bất tiện cho hoạt động của bến xe, đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ người dân.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo