xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

3.650 tỉ đồng đầu tư nước sạch cho TP HCM

Tin- ảnh: Thy Thơ

(NLĐO) - Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TP HCM (HFIC) cho vay 3.650 tỉ đồng đầu tư hệ thống nước sạch tại TP HCM.

3.650 tỉ đồng đầu tư nước sạch cho TP HCM - Ảnh 1.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến (người đứng giữa) chứng kiến Vietcombank, HFIC và Wasaco ký hợp tác vay vốn

Cuối ngày 9-8, Vietcombank cùng HFIC và Tổng Công ty Cấp nước nước Sài Gòn (Sawaco) đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình cho vay phát triển hệ thống cấp nước nhằm bảo đảm cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, Vietcombank và HFIC sẽ cung cấp gói tín dụng trị giá 3.650 tỉ đồng để triển khai 11 dự án do Sawaco làm chủ đầu tư. Đây là các dự án có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần cải thiện chất lượng sống cho người dân, xây dựng TP HCM  văn minh, hiện đại.

Ông Trần Văn Khuyên, Chủ tịch Hội đồng thành viên Sawaco, cho biết TP HCM hiện sản xuất được 24 triệu m3 nước/ngày. Nhu cầu vốn đầu tư cho hệ thống cấp nước trên địa bàn rất lớn.

Tại lễ ký kết, Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá các doanh nghiệp đã chủ động hợp tác để cung ứng vốn cho thành phố phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó có hệ thống cấp nước sạch. Theo ông Tuyến, với số vốn vay hàng ngàn tỉ đồng, lãi suất 8,5%/năm, Sawaco sẽ sử dụng hiệu quả trong kinh doanh lẫn nhiệm vụ chính trị.

"Vấn đề mà Sawaco cần lưu ý là ứng dụng công nghệ để chống thất thoát, kiểm soát chất lượng nước và sao cho phù hợp với xu hướng của thế giới là nước uống được tại vòi" - ông Tuyến nói.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo