xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bệnh nhân vỡ hàm bị mổ “nhầm” cánh tay

Theo Tiền phong

Câu chuyện rất khó tin này đã xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk khi bệnh nhân bị gãy xương gò má và xương quai hàm nhưng lại được các bác sỹ mổ… cánh tay.

Anh Thới 36 tuổi, giúp việc cho 1 quán bida kiêm bốc vác thuê. Ngày 12-1-2006, Thới cùng đồng nghiệp đi ráp bàn bida ở Đạt Lý (ngoại thành Buôn Ma Thuột) tới 23 giờ đêm mới xong, lái xe chở nhau về, không may va quẹt vào người đi bộ.

Thới ngã xuống gãy xương gò má và xương quai hàm, ngất lịm tới 2 ngày sau mới tỉnh lại. Người bạn chỉ sây sát nhẹ, vội đưa Thới vào bệnh viện tư nhân Thiện Hạnh gần đó rồi chạy về báo tin cho vợ Thới.

Chị Chúc 34 tuổi, làm thuê cho hàng xóm cùng chồng nuôi 2 đứa con nhỏ nghe vậy vội đón taxi đến BV Thiện Hạnh, được biết chồng mình đã được chuyển từ BV Thiện Hạnh qua BV Đa khoa tỉnh liền sang đó nộp tiền nhập viện cho chồng.

Bác sĩ chụp citi, cho biết anh Thới chỉ bị thương phần mặt chứ tay chân, nội tạng không bị tổn thương gì.

Sau khi anh Thới được mổ chỉnh hình xong vùng mặt, đang nằm ở phòng hồi sức trên lầu 3 thì lại bị bác sĩ khác gọi lên để mổ xương cẳng tay. Chị Chúc bàng hoàng nắn đi nắn lại cánh tay anh Thới, bảo anh cử động thì thấy cả hai cánh tay vẫn nguyên lành, không có chỗ nào bị đau, vội báo cho bác sĩ biết tay Thới chẳng bị sao cả.

Bác sĩ gắt: “Tay gãy rồi, phim chụp rõ ràng đây, biết gì mà cãi!”. Đôi vợ chồng nghèo nhiều lần năn nỉ bác sĩ xem lại tay cho anh Thới trước khi mổ, các bác sĩ càng cáu, quát chị mau đi về lo tiền cho ca phẫu thuật và anh Thới vẫn bị đưa lên bàn mổ.

Anh Thới sức quá yếu đành phải nằm yên, chỉ cố gắng co nhấc cho bác sĩ xem cánh tay mình không hề gãy nhưng ê kíp phẫu thuật chẳng mảy may để ý. Cánh tay lành của anh vẫn bị các bác sĩ mổ ra.

Vì anh Thới là lao động chính trong gia đình, làm nghề bốc vác, nên việc anh bị mổ “nhầm” cánh tay phải đã khiến cho gia đình anh càng thêm khó khăn. Cha của anh Thới đã ngoài 70 tuổi nay lại lụm khụm đẩy xe ba gác suốt ngày chở hàng thuê góp thêm tiền thuốc cho con và nuôi hai đứa cháu nội.

Đã được miễn giảm phân nửa viện phí (gần 1,5 triệu đồng) vì sự cố trên, nhưng vợ chồng anh Thới vẫn bức xúc gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan hữu quan, vì: “Các bác sĩ không kiểm tra thăm khám mà vẫn khăng khăng mổ ẩu cánh tay nguyên lành dù bệnh nhân nhiều lần khẳng định tay không bị gì là quá kém y đức”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo