xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chấn chỉnh ngay quy chế quản lý chất thải y tế trên cả nước

Theo TTXVN

Từ vụ việc đáng tiếc của bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để thất thoát rác thải y tế chưa qua xử lý gây tác động xấu tới môi trường, sức khoẻ cộng đồng, ngày 29-8 Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu các đơn vị y tế trong cả nước khẩn trương kiểm tra, kiểm soát và “thắt chặt“ việc quản lý, kiểm soát và xử lý rác thải theo Quy chế quản lý chất thải y tế.

Theo đó, trước ngày 30-9 Bộ Y tế yêu cầu tất cả các bệnh viện, Sở y tế, các trung tâm y tế trong cả nước phải rà soát và báo cáo đầy đủ công tác thu gom, xử lý và tiêu hủy chất thải bệnh viện theo đúng quy định về Bộ Y tế.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Giám đốc các bệnh viện và các cơ sở y tế tuân thủ Luật Bảo vệ môi trường và thực hiện đúng Quy chế quản lý chất thải y tế. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ quy trình phân loại, thu gom, vận chuyển, lưu giữ, xử lý và tiêu hủy chất thải y tế; Kiểm tra việc thu gom các chất thải có chứa các thành phần có thể tái chế như: nhựa, thủy tinh, giấy, kim loại... tại các khoa, phòng của cơ sở y tế.

Nghiêm cấm các cơ sở y tế mua, bán, cho, tặng các thành phần chất thải có yếu tố nguy hại chưa qua xử lý. Bên cạnh đó, các cơ sở y tế rà soát việc xây dựng và cụ thể hóa quy trình thu gom, vận chuyển, lưu giữ, xử lý, tiêu hủy chất thải y tế của các bệnh viện và các cơ sở y tế. Đồng thời phân công rõ trách nhiệm cho cán bộ làm công tác quản lý chất thải, kiểm tra, giám sát việc thực hiện....

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo