xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Điều trị thành công vô sinh nam giới bằng phương pháp PESA - ICSI

D.Thu

(NLĐ)- Ngày 15-7, TS Nguyễn Viết Tiến – Giám đốc Bệnh viện (BV) Phụ sản Trung ương, cho biết BV đã thành công trong việc ứng dụng phương pháp PESA- ICSI (kỹ thuật tiêm tinh trùng vào bào tương trứng với tinh trùng lấy từ mào tinh hoàn).

Bé gái đầu tiên chào đời ngày 1- 6-2005 nhờ phương pháp PESA-ICSI tại BV Phụ sản Trung ương là con của chị L.P.L. Chồng của chị L. được chẩn đoán là không tinh trùng do bế tắc đã được tiến hành lấy tinh trùng tại mào tinh qua phẫu thuật. Tinh trùng được tiêm vào bào tương trứng của người vợ qua kỹ thuật ICSI. Ưu điểm của kỹ thuật PESA-ICSI là phương pháp lấy tinh trùng bằng phẫu thuật mà không cần phẫu thuật mở bao tinh hoàn và bộc lộ mào tinh. So với MESA (kỹ thuật lấy tinh trùng từ mào tinh bằng vi phẫu), phương pháp PESA-ICSI có tỉ lệ thành công không cao nhưng có thể thực hiện được nhiều lần, đơn giản hơn và mẫu tinh trùng thu được thường ít lẫn máu và xác tế bào. Nhờ kết hợp kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng từ tinh hoàn và bơm tinh trùng vào bào tương noãn mà những nam giới tắc đường dẫn tinh có cơ hội làm cha.

Hiện nay, BV Phụ sản Trung ương đã tiến hành làm kỹ thuật PESA- ICSI cho 17 cặp vợ chồng và đã có 6 phụ nữ mang thai. Dự kiến, cuối tháng 7 sẽ có 1 em bé nữa chào đời nhờ kỹ thuật này. Chi phí cho một lần làm kỹ thuật PESA- ICSI khoảng 2 triệu đồng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo