xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đón kiều bào về quê ăn Tết: Chu đáo, thân tình

Mỹ Nhung thực hiện

Bà Nguyễn Thị Thọ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, cho biết các hoạt động chính phục vụ kiều bào Tết Mậu Tý 2008 là đón tiếp kiều bào tại sân bay Tân Sơn Nhất, họp mặt khoảng 600 kiều bào mừng xuân và thăm viếng kiều bào khó khăn tại Campuchia

. Phóng viên: Sân bay Tân Sơn Nhất vừa có nhà ga quốc tế mới. Điều này liệu có gây bỡ ngỡ cho kiều bào?

- Bà Nguyễn Thị Thọ: Cũng vì lo ngại điều này mà chúng tôi đã đi thực địa nhiều lần và tiếp imgthu ngay những ý kiến của kiều bào để chỉnh sửa cho phù hợp. Việc đón tiếp kiều bào tại sân bay được thực hiện từ ngày 8-1 đến 16-2 (nhằm mùng 1 tháng chạp đến mùng 10 tháng giêng). Ngoài việc trang hoàng tạo không khí Tết, tổ chức đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn và hỗ trợ kiều bào, chúng tôi cũng đã làm việc với Cụm cảng Hàng không Miền Nam để tăng cường nhân sự làm thủ tục xuất nhập cảnh cho kiều bào.

. Chương trình họp mặt các năm trước thường không có chủ đề cụ thể. Năm nay chương trình có gì mới, thưa bà?

- Buổi họp mặt sẽ tổ chức vào ngày 29-1 (nhằm ngày 22 tháng chạp) với khoảng 600 kiều bào tham dự. Năm nay sẽ đơn giản bớt phần lễ để kiều bào có thời gian giao lưu hơn. Đồng thời, nhấn mạnh giới thiệu thành tựu của đất nước và TPHCM sau một năm gia nhập WTO, giới thiệu những doanh nghiệp Việt kiều đã đầu tư thành công tại TP để kêu gọi những doanh nghiệp Việt kiều khác đầu tư. Chúng tôi mời bà con kiều bào đến Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM (147 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3) để nhận thiệp mời.

. Được biết năm nay là lần đầu tiên Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức đi thăm kiều bào khó khăn tại Campuchia?

- Qua thông tin từ Hội Người Việt Nam ở Campuchia, chúng tôi đã xin phép và được UBND TP chấp thuận tổ chức chuyến đi, dự kiến trong tháng 2-2008. Trước mắt chúng tôi đã có 170 triệu đồng tài trợ và chuẩn bị 200 suất quà tặng cho bà con kiều bào có đời sống khó khăn tại Phnom Penh và một số khu vực sát biên giới Việt Nam – Campuchia.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo