xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giám sát công trình hầu tòa vì sách nhiễu, vòi vĩnh

Theo Thanh Niên

Ngày 14-9, TAND đã tuyên phạt Nguyễn Duy Hậu (nguyên Phó Giám đốc Trung tâm công nghệ môi trường - CEFINEA) 2 năm tù, Mai Bảo Tế (nhân viên Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nhà Sài Gòn) 1 năm 6 tháng tù cùng về tội "nhận hối lộ"

Để đảm bảo an toàn điều kiện môi trường sống cho cư dân xung quanh, Công ty Cầu Tre tiến hành xây dựng công trình xử lý nước thải giao cho Trung tâm nghiên cứu ứng dụng và dịch vụ khoa học kỹ thuật thi công công trình. Hậu được phân công đảm nhiệm công tác giám sát thi công. Sau đó, Hậu thuê thêm Tế cùng tham gia giám sát.

Cả hai thường xuyên gây khó khăn, sách nhiễu đơn vị thi công để "vòi" tiền hối lộ. Không tuân thủ thỏa thuận giám sát phải thường xuyên (24/24 giờ) có mặt tại công trình, Hậu và Tế còn hay lập biên bản không đúng buộc ngưng thi công, không nghiệm thu coffa... gây thiệt hại cho đơn vị thi công về thời gian và nhân lực.

Sau khi nhận 35 triệu đồng, Hậu và Tế vẫn tiếp tục gây khó khăn để "ép" đơn vị thi công chi tiếp. Không chịu đựng được kiểu vòi vĩnh này, những người có trách nhiệm đã tố cáo sự việc đến cơ quan chức năng. Khi sự việc bị phát hiện, hai giám sát nói trên đã nộp lại số tiền thu lợi bất chính.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo