xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hoàn thành công trình Từ điển Cơtu-Việt-Cơtu

Ph. Trịnh - K.Sơn

(NLĐ)- Ngày 9-11, Sở Khoa học & Công nghệ Quảng Nam cho biết, sau 2 năm phối hợp với Viện Ngôn ngữ học Việt Nam biên soạn, đến nay công trình Từ điển Cơtu-Việt-Cơtu đã hoàn thành.

Công trình nghiên cứu các nội dung quan trọng về đặc trưng ngôn ngữ, chữ viết (hoàn cảnh lịch sử, vùng miền, sự giao thoa văn hóa-ngôn ngữ) của tộc người Cơtu, từ vựng và nghĩa của từ vựng Cơtu-Việt và Việt-Cơtu. Trước đó, công trình Sách học tiếng Cơtu (Prả Cơtu) và công trình Nghiên cứu hoàn thiện chữ viết Cơtu đã được Sở Khoa học & Công nghệ Quảng Nam nghiệm thu đưa vào giảng dạy cho con em đồng bào Cơtu và cán bộ công tác ở miền núi. Tổng kinh phí đầu tư biên soạn, hoàn chỉnh 3 công trình này trên 800 triệu đồng.

. Tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, tỉnh này sẽ dùng 2,5 triệu euro (tương đương 48 tỉ đồng) từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Tây Ban Nha để đầu tư các trang thiết bị cho bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc của tỉnh (đóng tại huyện Đại Lộc). Đây là bệnh viện khu vực đảm nhận việc khám chữa bệnh cho đồng bào dân tộc của các huyện miền núi phía Bắc của tỉnh. Nguồn vốn này được dùng để mua sắm lô hàng gồm 170 trang thiết bị y tế hiện đại. Dự kiến 4 tháng sau dự án sẽ được triển khai.

. Ngày 9-11, bà Nguyễn Thị Lương Duyên, điều phối viên của Tổ chức Quan tâm Thế giới, cho biết: Tổ chức này sẽ hỗ trợ 173.000 USD (tương đương 2,8 tỉ đồng) để các huyện Hiệp Đức, Duy Xuyên và thị xã Hội An mở các lớp học chữ cho các em câm, điếc ở độ tuổi từ 19 đến 30 và các em khuyết tật được học nghề đơn giản...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo