xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc

Theo TTXVN

Phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc, khai mạc sáng 19-7 tại thủ đô Bắc Kinh, Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh với hơn 82 triệu dân, Việt Nam đang là một thị trường lớn năng động, mở cửa, hội nhập thị trường khu vực và quốc tế.

Việt Nam thực hiện nhất quán kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, khuyến khích mọi thành phần kinh tế cùng phát triển. Việt Nam đang chủ động nỗ lực hội nhập vào nền kinh tế thế giới, đang phấn đấu để cuối năm nay trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Hiện nay, hàng hóa Trung Quốc bao gồm cả hàng hóa tiêu dùng và hàng công nghiệp TQ ngày càng được tín nhiệm trên thị trường Việt Nam. Hầu hết các nhà đầu tư Trung Quốc đã thành công khi triển khai hoạt động kinh doanh ở Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ Việt Nam hoan nghênh các doanh nghiệp Trung Quốc đến Việt Nam phát triển thương mại và đầu tư tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn Hội Xúc tiến mậu dịch quốc tế Trung Quốc và Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam cũng như các địa phương Việt Nam và Trung Quốc ở khu vực biên giới tăng cường hơn nữa các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, tổ chức hội chợ, triển lãm để hai bên tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc đã ký kết được 14 hợp đồng hợp tác với tổng trị giá hơn 1 tỉ USD. Trong đó, lớn nhất là thỏa thuận hợp tác sản xuất thép đóng tàu trị giá 400 triệu USD do Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam ký với Tổng Công ty Khoáng sản Trung Quốc.

Ông Vạn Quý Phi, Hội trưởng Hội Xúc tiến mậu dịch quốc tế Trung Quốc:

Diễn đàn là cơ hội tốt để hai nước mở rộng hợp tác

Theo ông, Trung Quốc là nước đang phát triển lớn nhất thế giới, Việt Nam là một trong những nước kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực; hai nước Trung - Việt núi sông liền một dải, có tình hữu nghị lâu đời, nên mở rộng hợp tác kinh tế thương mại sẽ có ưu thế đặc biệt và điều kiện thuận lợi. Bên cạnh đó, việc xây dựng Khu vực mậu dịch tự do Trung Quốc - ASEAN cũng đã tạo không gian tốt đẹp cho quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước phát triển.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo