xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kiểm tra không phát hiện sữa giả(?)

N.Dung

“Sữa bột béo” đã bị tẩu tán l Các loại sữa đóng túi vẫn bán khi người mua nói đúng tênNhư tin đã đưa, ngày 11-5, đoàn thanh tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm của TP Hà Nội đã kiểm tra các mặt hàng sữa tại khu vực phố Hàng Buồm - đầu mối của các loại sữa.

Tuy nhiên, khi đoàn thanh tra làm việc với UBND phường Hàng Buồm thì được biết, sau khi có các thông tin về sữa giả Trung Quốc, ngày 10-5, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành của quận kiểm tra các hộ kinh doanh công nghệ phẩm trên địa bàn phường Hàng Buồm. Qua kiểm tra, đoàn đã không phát hiện được sản phẩm sữa không rõ ràng. Các loại sữa bột đóng túi không còn bày bán trên các quầy hàng. Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên Báo NLĐ chiều 10-5, những túi sữa bột đóng túi không có nguồn gốc rõ ràng chỉ được đưa ra khi người mua nói đúng tên sữa. Có thể thấy, các chủ cửa hàng đã tìm cách cất giấu hoặc tẩu tán những loại sữa không có hóa đơn và hạn sử dụng.

Theo ông Lê Nhân Tuấn, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, trên thị trường Hà Nội hiện có khoảng 10 loại sữa bột không có nguồn gốc, nhãn mác hoặc nhãn mác không ghi rõ ràng. Những loại sữa này thường được các cơ sở tư nhân sang từ các bao lớn 20 kg hoặc 25 kg vào các túi ni-lông có trọng lượng từ 0,5 đến 1 kg. Các loại sữa bột này được bày bán tại nhiều cửa hàng bánh kẹo. Thông thường, những loại bột này là nguyên liệu để làm bánh, kem. Tuy nhiên, khi được nhập về bày bán, các loại sữa này đã được các chủ cửa hàng xé nhỏ và đóng thành từng túi với tên gọi “sữa bột béo”. Trao đổi với một chủ hàng ở “phố sữa” Hàng Buồm, chủ cửa hàng cho hay, loại sữa này không chỉ dùng làm bánh mà người già, trẻ em, những người suy dinh dưỡng uống đều rất tốt (nội dung này có ghi trên bao bì sữa). Tuy nhiên, theo ông Tuấn, các chuyên gia về vệ sinh an toàn thực phẩm cho biết những loại sữa này không bảo đảm về dinh dưỡng.

Trao đổi với báo chí, ông Tuấn khẳng định, trọng điểm của đợt thanh tra này là những loại sữa cho trẻ dưới 12 tháng tuổi. Bởi theo quy định, những sản phẩm sữa đóng hộp dành nuôi dưỡng trẻ dưới 12 tháng tuổi bắt buộc phải được kiểm tra hóa đơn, kể cả cửa hàng đó chỉ có 1-2 hộp sữa. Những loại sữa nhập ngoại công bố sai chất lượng sẽ bị xử phạt, loại sữa không rõ nguồn gốc sẽ bị tịch thu và tiêu hủy.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo