xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ký thỏa thuận thành lập Đại học Quốc tế Mỹ tại VN

Tin –ảnh: N. Dương

(NLĐ)- Phát biểu tại lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Đại học (ĐH) tổng hợp Hawaii và 10 năm có mặt của trường này tại VN vào tối 27-5 tại TPHCM, ông Michael Michalak, Đại sứ Mỹ tại VN, cho biết: “Một số trường ĐH danh tiếng của Mỹ như ĐH Hawaii, Harvard đã có những hợp tác quan trọng về giáo dục với VN và nhiều trường khác đang thăm dò các triển vọng hợp tác ở VN”

ĐH tổng hợp Hawaii có 10 trường ĐH trực thuộc, hằng năm có hơn 600 chương trình đào tạo khác nhau với tổng số sinh viên là 77.800. Từ năm 1997, ĐH Hawaii đã hợp tác, hỗ trợ ĐH Ngoại thương Hà Nội chuẩn hóa chương trình đào tạo cho sinh viên và đây cũng là trường ĐH đầu tiên của Mỹ mở rộng quan hệ hợp tác về giáo dục với VN. Năm 2000, Trường ĐH Quản trị Kinh doanh (QTKD) thuộc ĐH Tổng hợp Hawaii (gọi tắt là Trường ĐH QTKD Shidler – ĐH Hawaii) đã liên kết với Khoa QTKD ĐH Quốc gia Hà Nội mở 4 khóa đào tạo thạc sĩ QTKD, đến nay đã có 120 học viên tốt nghiệp. Nhiều học viên của chương trình này hiện giữ các chức vụ quan trọng của các tập đoàn kinh tế lớn. Hiện ĐH QTKD Shidler đã hợp tác với Trường ĐH Quốc tế – ĐH Quốc gia TPHCM đào tạo thạc sĩ QTKD tại TPHCM.

Tại lễ kỷ niệm, một số tổ chức đầu tư tài chính VN, đại diện Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật VN đã ký kết thỏa thuận thành lập ĐH Quốc tế Mỹ tại VN. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo