xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Máy bay VN bay đúng hành trình đã được cấp phép

T.Hà

(NLĐ) - Tại bản thông cáo ngày 14-7 về việc chuyến bay VN 525 đã bị coi là vi phạm không phận Nga, Tổng Công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines) đã khẳng định trục trặc nói trên hoàn toàn do sự phối hợp giữa các cơ quan hữu quan của phía Nga. Vietnam Airlines đã tuân thủ đúng các quy định pháp lý của nhà chức trách hàng không nước này.

Chuyến bay VN 535 là chuyến bay thường lệ của hãng và đã nhận được phép bay của Cục Hàng không Nga. Bản thân nhà chức trách sân bay cũng nhận được bản phép bay nói trên, riêng phía cơ quan Bộ Quốc phòng lại không nhận được. Tuy nhiên, việc gửi bản phép bay cho cơ quan Bộ quốc phòng không phải trách nhiệm của nhà chức trách sân bay và càng không phải trách nhiệm của Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines cho rằng việc công bố vội vàng, không đúng sự thật ra công luận của báo chí Nga đã làm giảm lòng tin của khách hàng, ảnh hưởng tới uy tín của Vietnam Airlines trên thị trường. Mặc dù vậy, chủ trương của Vietnam Airlines là báo cáo tới các cơ quan hữu quan, không làm phức tạp thêm sự việc, tránh ảnh hưởng tới quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hàng không hai nước.

Hiệp định hàng không Việt – Nga được ký ngày 27-5-1993. Theo tinh thần hiệp định, Vietnam Airlines đã thực hiện khai thác các đường bay từ VN đến nước Nga. Sau nhiều lần gián đoạn, đường bay Hà Nội – Moscow đã được nối lại từ tháng 7-2002.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo