xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nạn buôn bán phụ nữ, trẻ em ở VN khá phức tạp

P.Quyên

(NLĐ)- Kết quả báo cáo tại phiên khai mạc hội thảo quốc gia về phòng, chống buôn bán phụ nữ và trẻ em tại VN, diễn ra trong hai ngày 19 và 20-6 tại TPHCM cho thấy tình trạng buôn bán phụ nữ và trẻ em ở nước ta khá phức tạp, thủ đoạn của tội ác này ngày một tinh vi và lộng hành hơn.

Theo số liệu điều tra của cơ quan chức năng, trong vòng 8 năm trở lại đây, VN có đến hơn 6.680 phụ nữ, trẻ em được xem là bị buôn bán và hơn 21.000 phụ nữ, trẻ em vắng mặt lâu ngày, nghi ngờ bị buôn bán ra nước ngoài. Chỉ riêng tỉnh Quảng Ninh, từ tháng 1-2005 đến tháng 12-2007, công an tỉnh đã điều tra và xử lý đến 68 đối tượng thuộc các đường dây buôn bán người sang Trung Quốc.

Ông Nguyễn Quốc Nhật, ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành phòng chống buôn bán người tại VN, cho biết dự án phòng, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em tại tiểu vùng Mê Kông của Bộ LĐ-TB-XH phối hợp với văn phòng Tổ chức Lao động Quốc tế tại VN (ILO) nhằm tuyên truyền, vận động và đưa các đối tượng có nguy cơ bị buôn bán về khu vực an toàn được triển khai khá thành công. Tuy nhiên, chương trình chỉ mới được triển khai tại Thanh Hóa, Quảng Ninh và TPHCM.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo