xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhiều cán bộ không gương mẫu trong tổ chức ma chay, cưới hỏi

Th.Mai

(NLĐ)- Ngày 12-12, tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 27-CT/TW và Chỉ thị 14/1998/CT-TTg về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội tại TPHCM, Bộ trưởng Bộ VHTT Phạm Quang Nghị biểu dương TP thời gian qua có nhiều cuộc vận động có ý nghĩa, nhiều điển hình thực hiện tốt phong trào trên.

Tuy nhiên, hiện tượng lãng phí trong ma chay, cưới hỏi vẫn đang là vấn đề nhức nhối của xã hội. Đặc biệt, nổi lên hiện tượng các cán bộ có chức quyền lại không gương mẫu, tổ chức lễ cưới cho người thân phô trương, rườm rà thậm chí mang tính chất trục lợi, “bán cỗ thu tiền”, gây nhiều dư luận không tốt trong quần chúng nhân dân. Nếu TP không tích cực bài trừ, không có những chính sách ràng buộc thì hiện tượng này sẽ trở thành một thứ tệ nạn khó bài trừ.

Theo Sở VHTT TP, 5 năm qua, tuy chưa có những chuyển biến lớn nhưng bước đầu TP đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như: Xây dựng được các mô hình thí điểm về lễ trao giấy chứng nhận kết hôn tại các quận, tổ chức trên 1.000 đám cưới cho thanh niên nghèo theo hướng văn minh, tiết kiệm và lễ cưới tập thể cho 40 đôi thanh niên nam nữ. Các trung tâm dịch vụ đám cưới và các nhà văn hóa, trung tâm văn hóa, bảo tàng... cũng tổ chức trên 8.000 đám cưới với tinh thần lành mạnh, tiết kiệm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo