xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhiều xe Phương Trang chạy tốc độ cao

N.Phan

(NLĐO) - Đây là một trong những nội dung mà Sở GTVT TP HCM báo cáo UBND TP HCM sau vụ xe Phương Trang gây tai nạn giao thông trên cầu vượt thép tại vòng xoay Cây Gõ, quận 6.

Trong 8 tháng đầu năm 2015, Sở GTVT đã thu hồi 6 phù hiệu xe hợp đồng do vi phạm do vận chuyển hành khách không có hợp đồng vận chuyển hoặc không có danh sách hành khách theo quy định.

Sở GTVT TP cũng chấn chỉnh, nhắc nhở bằng văn bản đối với 164 xe của công ty Phương Trang chạy quá tốc độ cho phép, vi phạm quá tốc độ ở mức cao (từ 5 lần/1000km xe chạy trở lên) khi trích xuất dữ liệu qua hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam; đồng thời yêu cầu khắc phục trong thời hạn 1 tháng kể từ ngày văn bản được ký ban hành. Theo Sở GTVT TP, nếu Phương Trang vẫn tiếp tục vi phạm, sở sẽ thu hồi phù hiệu của các xe vi phạm; đồng thời xem xét thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải.

Vào tháng 9-2014, kết quả thanh tra của Bộ GTVT cho thấy Công ty Phương Trang vẫn còn tồn tại một số vi phạm như: xe chạy quá tốc độ cho phép, tốc độ vi phạm cao; một số xe vận tải hành khách theo tuyến cố định chạy không đúng hành trình quy định.


Hiện trường vụ tai nạn ngày 9-9 tại cầu vượt Cây Gõ làm 1 người chết, 8 bị thương Ảnh: PHẠM DŨNG

Hiện trường vụ tai nạn ngày 9-9 tại cầu vượt Cây Gõ làm 1 người chết, 8 bị thương Ảnh: PHẠM DŨNG

Liên quan đến vụ xe khách Phương Trang gây tai nạn làm 8 người bị thương và 1 người chết tại khu vực vòng xoay Cây Gõ, quận 6, TP HCM xảy ra vào sáng 9-9, theo Sở GTVT TP, tại thời điểm xảy ra tai nạn, hệ thống báo hiệu giao thông khu vực cầu vượt thép: biển báo, vạch sơn, đèn tín hiệu giao thông, đèn chiếu sáng có đầy đủ và hoạt động ổn định.

Sau vụ tai nạn trên, Sở GTVT TP đã chỉ đạo thanh tra sở thanh tra đột xuất công ty Phương Trang. Song song đó, sở sẽ rà soát, kiểm tra các hệ thống lan can, gờ chắn các cầu trên địa bàn thành phố để điều chỉnh phù hợp với thực tế giao thông đô thị nhằm tăng cường bảo đảm an toàn giao thông; nghiên cứu điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt cho phù hợp với hạ tầng hiện hữu, sử dụng phương tiện cỡ nhỏ (kể cả xe điện) để lưu thông trong khu vực trung tâm TP, giảm xe buýt lớn lưu thông tại khu vực này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo