xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phát pháo hiệu tấn công vào trì trệ

Nhóm phóng viên thời sự

LTS: Trong thời gian không dài, song Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trả lời súc tích, thấu đáo nhiều vấn đề trong cuộc đối thoại trực tuyến với nhân dân. Dư luận quần chúng sau cuộc đối thoại đã dành nhiều thiện cảm và kỳ vọng vào Thủ tướng cũng như tin tưởng Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục đưa đất nước phát triển giàu mạnh, bền vững

imgGS NGUYỄN LÂN DŨNG, ĐH QUỐC GIA HÀ NỘI:

Không ngại trả lời câu hỏi phức tạp

Tôi đánh giá cao những câu trả lời của Thủ tướng trong buổi đối thoại. Rất hay, thẳng thắn, cô đọng và phong phú. Sau khi kết thúc buổi đối thoại, tôi đã in lại toàn bộ phần trả lời của Thủ tướng để nghiên cứu. Lý do là tất cả những vấn đề lớn của đất nước đều có trong những câu trả lời. Tôi cũng đã gửi thư đến BTC buổi đối thoại, đề nghị Thủ tướng cho in 20.000 câu hỏi tâm huyết này. Theo tôi, đây là tài liệu mà các cấp chính quyền, đoàn thể đều cần nghiên cứu để hiểu hơn về tâm tư, nguyện vọng của dân, qua đó có những chính sách, quyết định làm lợi cho dân.

Không ngại trả lời những câu hỏi phức tạp là điều tôi đánh giá cao nhất ở Thủ tướng trong buổi đối thoại này. Ví như câu hỏi: “Tại sao Thủ tướng cấm tư nhân hóa báo chí dưới mọi hình thức?” Câu trả lời của Thủ tướng đại ý: Tôi ký chỉ thị tăng cường quản lý báo chí nhằm phát huy tốt nhất vai trò của báo chí, nghiêm cấm không để thế lực nào chi phối báo chí... rất hay. Tôi cũng thích những câu trả lời của Thủ tướng về đào tạo nhân tài, chất lượng đào tạo, về chống tiêu cực trong giáo dục....

imgPGS-TS LÊ TRỌNG ÂN, TRƯỜNG ĐH KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN TPHCM:

Cột mốc mở đường

Bình tĩnh. Tự tin. Phong cách trẻ trung. Đó là những gì mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thể hiện trong hơn ba giờ đối thoại trực tuyến với nhân dân. Đây có thể nói là “cột mốc mở đường” cho những ngày hội đối thoại dân chủ tiếp theo. Qua những câu hỏi của nhân dân gửi Thủ tướng, tôi rất mừng là nhân dân vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, đã trăn trở trước vận mệnh đất nước trong thời kỳ hội nhập. Với thời gian hơn ba tiếng đồng hồ, người đứng đầu Chính phủ không thể trả lời hết, trả lời rốt ráo những ý kiến của người dân, nên chắc có người chưa bằng lòng lắm. Nhưng những câu hỏi và những câu trả lời “gan ruột” ấy đã nói lên được đây là chính quyền thật sự của dân, do dân, vì dân.

imgPGS-TS NGUYỄN LÊ NINH, HỘI Ô TÔ VÀ THIẾT BỊ ĐỘNG LỰC TPHCM:

Mỗi người cũng cần tự đối thoại với chính mình

Qua hơn ba giờ đối thoại trực tuyến, tôi thấy nhân dân và Thủ tướng đều biểu hiện niềm tin và hy vọng. Từ đó, tôi nghĩ, không chỉ Thủ tướng đối thoại trực tuyến với dân, mà mỗi người chúng ta cũng cần tự đối thoại với chính mình. Bởi lẽ, Chính phủ dù có tài giỏi cách mấy cũng không thể làm hết tất cả mọi việc để chấn hưng và phát triển đất nước. Nếu mỗi người chúng ta cứ làm cho có, làm hết giờ để tới tháng lĩnh lương, không quan tâm đến chất lượng thì Chính phủ có ba đầu sáu tay cũng khó chèo lái con thuyền hội nhập VN cập bến vinh quang.

imgTIẾN SĨ ĐỖ VĂN XÊ, PHÓ HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG ĐH CẦN THƠ:

Trả lời hay, thẳng thắn

Buổi giao lưu trực tuyến của Thủ tướng thể hiện được sự tự tin của Chính phủ, dám nhìn thẳng vấn đề để trả lời những thắc mắc của người dân. Những câu hỏi, nhận định về thành quả kinh tế - xã hội của năm 2006, phương hướng kế hoạch năm 2007 được Thủ tướng trả lời rõ ràng.

Riêng bản thân tôi thấy có 2 câu hỏi khá hóc búa được Thủ tướng trả lời thẳng thắn, rất hay, nắm được số liệu đầy đủ. Thứ nhất là về vai trò của doanh nghiệp Nhà nước và các tập đoàn kinh tế nước ngoài trong sự phát triển đất nước. Thứ hai là câu hỏi so sánh việc tổng thống Mỹ hằng năm gởi thông điệp đến toàn dân được Thủ tướng trả lời một cách ngắn gọn: Việt Nam có cách làm riêng của mình, tháng 10 hằng năm sẽ có báo cáo tổng kết trước Quốc hội. Từ đó, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua, đó chính là thông điệp đến toàn dân.

imgÔNG TERRY HARTNEY, GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC QUỐC TẾ RMIT VIETNAM:

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rất lịch lãm

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã rất lịch lãm khi sử dụng một loại công nghệ hiện đại mà người dân VN ưa chuộng- đối thoại trực tuyến.

Những chủ đề được trả lời trong buổi đối thoại đã được Thủ tướng đề cập đến từ hơn hai tháng qua và được ông làm nổi bật hơn. Trong số các câu hỏi có nhiều câu hỏi thông minh như bạn Nguyễn Thy Nhân hỏi về việc Thủ tướng định nghĩa thế nào là một nước công nghiệp hóa, vì Chính phủ thường nhắc đến quyết tâm đưa VN trở thành một nước công nghiệp hóa vào năm 2010.

imgTHÀNH BẮC LÝ, 45 TUỔI, VIỆT KIỀU CZECH:

Gần dân, lắng nghe dân

Việc Thủ tướng trả lời thẳng thắn với dân chúng, nhất là kiều bào VN trên mạng trực tuyến khiến tôi rất vui. Qua đây, càng thấy nước ta đang bước vào một kỷ nguyên mới, dân chủ hơn, lớn mạnh hơn. Bởi vì người lãnh đạo đất nước càng gần dân, nghe được tiếng nói của dân thì mới vì dân và làm cho đất nước hưng thịnh.

TIẾN SĨ - BÁC SĨ TRẦN BÁ THOẠI, BỆNH VIỆN ĐÀ NẴNG:

Thân thiện và tin cậy

imgVới nhiều mảng đề tài phải trả lời cho người dân, nhưng tôi rất thú vị với một số câu hỏi về mảng giáo dục - văn hóa - y tế của các bạn Nguyễn Chí Hiếu, Lê Trung Hiếu, Hoàng Thanh Lê... và việc trả lời rất chân tình, hóm hỉnh của Thủ tướng. Có thể, đây chỉ là sự trả lời đúng theo cách vĩ mô, nhưng dù sao, đây cũng là sự mở đầu với thiện ý tốt để người dân cả nước được yên tâm với việc được “gặp gỡ trực tiếp” đầy tính thân thiện với vị Thủ tướng của đất nước và tin vào tương lai trong một công cuộc đổi mới có hiệu quả.

 

imgBÀ ĐỖ THỊ LOAN, TỔNG THƯ KÝ HIỆP HỘI BẤT ĐỘNG SẢN TPHCM:

Tôi thực sự xúc động

Người đứng đầu Chính phủ phát biểu “... Chừng nào chưa thực hiện đúng pháp luật trong thu hồi đất, trong việc tái định cư, chừng nào chưa đáp ứng đúng mục tiêu đồng bào đến nơi ở mới có đời sống tốt hơn thì Chính phủ, chính quyền các cấp còn khuyết điểm với dân... Chúng tôi sẽ thực hiện bằng được mục tiêu này. Đây cũng là trách nhiệm của Chính phủ với nhân dân” đã làm cho tôi thực sự xúc động. Ngoài ra, theo tôi, việc Thủ tướng trả lời trực tuyến với quốc dân, đồng bào thực sự là phát pháo hiệu để các cơ quan có trách nhiệm tấn công vào những trì trệ của thủ tục, quy định lạc hậu... gây cản trở sự phát triển của thị trường bất động sản.

imgÔNG ĐINH NGỌC SỬ, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH HỮU SƠN (QUẢNG NAM):

Cảm thấy được khích lệ

Thủ tướng là người đứng đầu Chính phủ trả lời trực tiếp những vấn đề mà người dân, các doanh nghiệp và toàn xã hội quan tâm là điều rất đáng hoan nghênh. Bản thân tôi cũng như các DN cảm thấy được khích lệ rất nhiều. Mỗi doanh nghiệp phấn đấu vượt qua chính mình để đón bắt thời cơ và vận hội mới, góp phần đưa nền kinh tế nước ta phát triển hơn nữa.

 

imgÔNG TRẦN BỬU, ĐƯỜNG TẠ THU THÂU, P. 8, TP MỸ THO, TỈNH TIỀN GIANG :

Tâm đắc câu nói của Thủ tướng

Lời nói của Thủ tướng đã gắn liền với việc làm trong thời gian từ khi nhận trọng trách đứng đầu Chính phủ. Tôi rất tâm đắc với câu nói của Thủ tướng: “Cái khó nhất hiện nay trong công cuộc chống tham nhũng là ngân sách chưa đủ lo cho đời sống công chức!”. Thật vậy, đây là điều làm cho nhiều cán bộ “dám” tham nhũng và nhiều cán bộ không dũng cảm chống tham nhũng, vì đấu tranh theo kiểu biết ... tránh đâu!

imgANH NGUYỄN HOÀNG TĂNG (PHƯỜNG 16, QUẬN 11- TPHCM):

Mở rộng cửa trường cao đẳng, đại học!

Đọc ý kiến trả lời của Thủ tướng về chuyện “thừa thầy thiếu thợ”, trong đó có nhắc đến Đề án Phát triển các trường đại học, cao đẳng, tôi thấy Chính phủ có cái nhìn chiến lược về giải quyết nhu cầu nhân lực trong vài năm tới. Theo tôi, bậc cao đẳng, đại học không nên khóa hẹp đầu vào mà chỉ nên kiểm soát chặt đầu ra. Khi đó, ai cũng có cơ hội được đào tạo ngang nhau, ai học nghiêm túc thì được ra trường và hành nghề, ai chưa đủ chuẩn thì phải tiếp tục trui rèn. Hy vọng khi triển khai Đề án Phát triển các trường đại học mà chính phủ vừa phê duyệt, cánh cửa vào các trường cao đẳng, đại học sẽ rộng mở hơn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo