Với đề án này, TP HCM được đánh giá là triển khai chậm bởi các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Tiền Giang… đã thực hiện nhiều năm trước và kinh nghiệm cho thấy mang lại nhiều lợi ích.
Ông Phạm Văn Đông cho rằng chủ trương quảng cáo cần được ủng hộ bởi giúp giảm gánh nặng cho ngân sách về trợ giá xe buýt. Tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ để triển khai cho đúng luật, nhất là trên địa bàn TP HCM - một TP văn minh, lịch sự.
Đề nghị giảm phí đường cao tốc TP HCM - Trung Lương
Cùng ngày, Ban Pháp chế HĐND TP đã có buổi giám sát tình hình giao thông tại UBND huyện Bình Chánh.
Tại đây, đại diện Ủy ban An toàn giao thông huyện Bình Chánh đã kiến nghị ngành chức năng nên có biện pháp cụ thể để hạn chế lượng phương tiện lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1, tránh xảy ra tình trạng ùn tắc; giảm mức thu phí trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương để khuyến khích ô tô sử dụng đường cao tốc; xử lý các vị trí ngập nước ở các tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Trịnh Quang Nghị, Quốc lộ 50...
Đại diện UBND huyện Bình Chánh cho biết sẽ sớm chuyển giao mặt bằng mở rộng Quốc lộ 1 để các phương tiện lưu thông dễ dàng.
Trong năm 2014, trên địa bàn huyện Bình Chánh đã xảy ra 93 vụ tai nạn giao thông làm 94 người chết, 12 người bị thương, giảm về 3 mặt: số vụ, người chết và người bị thương.
Ông Phạm Văn Bá, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP, yêu cầu chính quyền huyện Bình Chánh tiếp tục thực hiện tốt việc tuyên truyền, kiểm tra và xử lý những trường hợp vi phạm giao thông.
L.Phong