xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Rác thải y tế lại tuồn ra ngoài

Theo Khánh Ngọc (Ngôi sao)

18 giờ ngày 6-5, Công an phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội phát hiện một người phụ nữ đang gom 7 bao tải dứa to vừa được vứt qua hàng rào của Bệnh viện Lao và bệnh phổi Trung ương ra ngoài

Khi bị đưa về trụ sở công an phường, người phụ nữ này khai tên là Nguyễn Thị Hôm, 58 tuổi, quê ở Xuân Trường, Nam Định, chuyên nghề thu gom đồng nát phế liệu tại khu Khăn Quàng Đỏ, quận Ba Đình. Chiều 6-5, theo hẹn, chị Hôm lại ra đây thu gom rác thải y tế do người của bệnh viện tuồn ra.

Theo lời khai báo của người thu gom phế liệu này, đây là lần thứ 7 chị ta gom các bao tải dứa có đựng rác thải y tế. Cứ 10 kg rác thải này, chị ta mua với giá 40.000 đồng.

Ngay sau khi sự việc bị phát hiện, chiều 7-5, một cuộc họp giữa cảnh sát môi trường, công an thành phố Hà Nội với ông Phạm Minh Đức, Trưởng phòng tổ chức và bà Trần Minh Tâm, Trưởng ban nhiễm khuẩn bệnh, đại diện cho Bệnh viện lao và bệnh phổi.

Ông Đức cho hay: Cứ 15 giờ đến 17 giờ hằng ngày, rác thải rắn đủ 80 kg sẽ được đưa về lò rác của bệnh viện để xử lý. Nếu hôm nào số rác quá ít, không đủ theo quy định sẽ được chờ đến hôm sau xử lý. Sau khi việc đốt rác hoàn tất, người thu gom sẽ lấy tro cho vào thùng chất thải sinh hoạt.

Tuy nhiên, từ tháng 3 đến nay, việc thu gom và xử lý rác thải giao cho 2 nhân viên hợp đồng của bệnh viện và thời gian gần đây, chỉ có anh Lê Xuân Hiển là người thường xuyên làm việc này vì người kia bị ốm nằm viện. "Việc rác thải bị tuồn ra ngoài là do sự lỏng lẻo của người quản lý tại bệnh viện", ông Đức thừa nhận.

Còn anh Hiển đã nhận thừa nhận khuyết điểm để rác bị tuồn ra ngoài là do sau khi thu gom rác, anh này chưa kịp đưa vào lò để xử lý mà để ở sân bệnh viện, nên một số người buôn bán đồng nát vào bới tìm đồ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo