xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sơn La: 110 người ngộ độc do ăn thịt trâu chết

B.T.L

(NLĐO) - Hiện nay, một số người bị ngộ độc ở xã Mường Và, huyện Sốp Cộp - tỉnh Sơn La do ăn thịt trâu chết vẫn đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sốp Cộp và sức khoẻ đang dần hồi phục. Mẫu bệnh phẩm trâu chết đã được đưa đi xét nghiệm tìm nguyên nhân nhưng chưa có kết quả

Từ ngày 23 đến 28-4, tại bản Huổi Vèn của xã Mường Và đã có 110 người dân bị ngộ độc thức ăn phải nhập viện, trong đó có 15 trẻ em dưới 15 tuổi. Rất may là không có trường hợp nào tử vong.

Theo TTXVN, vào ngày 23-4, tại nhà ông Lèo Văn Quân, ở bản Huổi Vèn, có một con trâu chết không rõ nguyên nhân. Người dân trong bản liền mổ thịt, làm tiết canh và món lạp (thịt sống băm tẩm ướp gia vị). Hơn 110 người dân trong bản cùng ăn các món thịt trâu này. Khoảng 6 giờ sau khi ăn, một số người có biểu hiện buồn nôn, nôn mửa, đại tiện phân lỏng. Hôm sau, 24-4, có đến 72 người buồn nôn, đi ngoài và đến ngày 28-4, tổng số người ngộ độc lên tới 110 người.

Ngay sau khi nhận được tin, Bệnh viện Đa khoa huyện Sốp Cộp, Trạm Y tế xã Mường Và phối hợp với Quân y đoàn 326 (Quân khu II) đến bản Huổi Vèn truyền dịch giải độc, cấp thuốc kháng sinh, tổ chức tiêu độc tại các gia đình có người bị tiêu chảy.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo