xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tàu xe dịp lễ 2-9 : Sẽ không căng thẳng

Theo Q.HÙNG (SGGP)

Chiều 21-8, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Trưởng ga Sài Gòn, cho biết, lượng khách đi lại bằng xe lửa dịp lễ 2-9 năm nay sẽ không tăng so với năm ngoái. Hiện nay, vé tuyến Sài Gòn - Nha Trang vẫn còn nhiều. Do vậy, ga vẫn chạy tàu SN2 và SN4 như cũ, nếu những ngày tới lượng khách tăng đột biến mới tính đến chuyện tăng chuyến, thêm toa.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc Bến xe miền Đông, lễ 2-9 nhằm ngày thứ ba nên dự kiến lượng khách chỉ tập trung vào các tuyến đường có cự ly ngắn và các khu vực vui chơi giải trí. Thời điểm này, giá cước xe khách tại Bến xe miền Đông chưa tăng giá phụ thu như năm rồi. Dự kiến trong các ngày 29, 30- 8, lượng khách tăng 40%. Trường hợp đã huy động hết xe của các đơn vị vận tải đang hoạt động trong bến mà vẫn còn ứ đọng khách, bến sẽ đề nghị Sở GTVT tăng cường xe buýt để giải tỏa khách. Tại Bến xe miền Tây đã có một vài doanh nghiệp thông báo sẽ phụ thu khoảng 40% giá cước trên tất cả tuyến từ TPHCM đi các tỉnh ĐBSCL. Các tuyến dự kiến có lượng khách tăng đột biến là Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp (khu vực Bến xe miền Tây) và Tiền Giang (khu vực Bến xe Chợ Lớn).

Lượng khách đi xe buýt tại TPHCM cũng được dự báo tăng cao trong những ngày nghỉ lễ. Liên hiệp Hợp tác xã Vận tải TPHCM đã có kế hoạch tăng chuyến xe buýt để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách đến các khu vui chơi giải trí như Đầm Sen, Suối Tiên… Công ty Quản lý công trình cầu phà cũng sẽ tăng các chuyến phà phục vụ trong những ngày nghỉ lễ. Trong đó, phà Cát Lái từ quận 2 đi Nhơn Trạch (Đồng Nai) sẽ chạy khoảng 200 chuyến/ngày; phà Thủ Thiêm (quận 1 – quận 2) chạy khoảng 240 chuyến/ngày.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo