xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thảo luận dự án Luật Công an nhân dân

Theo Hà Nội Mới

Sáng nay 28-10, Quốc hội (QH) làm việc tại Hội trường, nghe Phó Chủ tịch QH, Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh của QH, ông Nguyễn Phúc Thanh đọc báo cáo tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Công an nhân dân (CAND) và thảo luận về một số nội dung còn có ý kiến khác nhau của dự án Luật này.

Đa số ý kiến đại biểu QH tán thành về tên gọi cũng như bố cục của dự án Luật CAND. Về một số ý kiến cụ thể, có ý kiến cho rằng cần chỉnh lý lại phạm vi điều chỉnh của Luật cho thống nhất với một số đối tượng áp dụng Luật.

Bên cạnh đó còn một số ý kiến về việc xét khen thưởng, chế độ đãi ngộ, biên chế, chức danh, hệ thống cấp bậc hàm, độ tuổi phục vụ... của lực lượng CAND Việt Nam.

Đại biểu Hoàng Thiện Cát (đoàn Hưng Yên) cho rằng chúng ta nên làm sao để dự án Luật CAND "cho thật sát" với các dự án Luật của QĐND như một thể thống nhất.

Trong khi đó, đại biểu Nguyễn Thị Hồng Xinh (đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu) lại quan tâm đến tầm quan trọng của lực lượng công an xã ở từng địa phương, đặc biệt trong việc bảo vệ trật tự anh ninh cho các vùng sâu, vùng xa.

Tuy nhiên, việc đào tạo một cách bài bản, chính quy, chế độ đãi ngộ cho lực lượng này còn nhiều hạn chế. Trong khi đó, đại biểu Nghiêm Vũ Khải (đoàn Hà Giang) lại quan tâm đến vấn đề thành lập lực lượng cảnh sát môi trường là điều rất cần thiết được nêu trong dự thảo Luật.

Chiều nay, QH tiếp tục thảo luận ở Hội trường về báo cáo công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, báo cáo của Chính phủ về công tác thi hành án, công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo