xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tiêu huỷ trên 200 con vịt nghi nhiễm bệnh tại chợ Long Biên

N.Dung

(NLĐ)Đó là thông tin được ông Tạ Văn Minh, cán bộ quản lý ngành hàng gia cầm, Chợ Long Biên, Hà Nội cho biết chiều 30-8.

Theo ông Minh, 4h30 phút ngày 27-8, tổ công tác liên ngành Thú y Hà Nội và ban quản lý chợ Long Biên đã phát hiện tại cổng chợ một xe ô tô chở 242 con vịt, trong đó 47 con đã chết. Số gia cầm trên của chị Lương Thị Xuân Dung, ở Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội và được mua tại Hà Tây. Toàn bộ số gia cầm trên cũng không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Ngay sau đó, các cán bộ Thú y tiến hành lập biên bản, tiêu huỷ toàn bộ số gia cầm trên và phun thuốc tiêu độc xung quanh khu vực bán gia cầm. 5 mẫu (gồm 3 mẫu vịt chết và 2 mẫu vịt sống) gia cầm đã được đưa đi để xét nghiệm. Tuy nhiên, theo ông Minh, đến chiều 30-8 vẫn chưa có được kết quả xét nghiệm, vì thế ban quản lý chợ cũng chưa rõ nguyên nhân của số vịt chết này.

Ông Minh cũng cho biết, trước khi chưa xảy ra dịch cúm gia cầm mỗi ngày chợ Long Biên tiêu thụ khoảng 2-3 tấn gia cầm, còn thời gian qua, số lượng gia cầm bán ra chỉ bằng khoảng 70% so với trước. Hiện Ban quản lý chợ vẫn phối hợp với chi Cục Thú Y và Ban quản lý thị trường tiến hành trực kiểm dịch 24/24 giờ tại chợ.

Trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động, ông Vương Đức Chất, Giám đốc Trung tâm chẩn đoán xét nghiệm động vật, Chi Cục Thú Y Hà Nội cho biết, hiện những mẫu bệnh phẩm trong số vịt trên đã được gửi về Trung tâm chẩn đoán thú y Quốc gia để xác định chính xác nguyên nhân. Các cán bộ thú y cũng đang tiến hành điều tra để tìm hiểu rõ nguồn gốc của số gia cầm trên vì chủ xe gia cầm- bà Dung hiện vẫn khai báo quanh co gây khó khăn trong quá trình điều tra. Theo ông Chất, mặc dù Hà Nội và các địa phương đã đặt các chốt kiểm dịch và phun tiêu độc nhưng nhiều chủ buôn bán gia cầm vẫn không tự giác, tìm cách lọt qua các chốt kiểm dịch để vận chuyển gia cầm sống vào thành phố.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo