xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tọa đàm tại Bắc Kinh về danh tướng Nguyễn Sơn

B.T.D

(NLĐ)- Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của “lưỡng quốc tướng quân” Nguyễn Sơn - tức Hồng Thủy (1.10.1908 – 1.10.2008), ngày 1-11, tại khách sạn Lão Vạn Thọ (Bắc Kinh, Trung Quốc), Trung tâm thông tin mạng của Hội Nghiên cứu tinh thần Diên An, Hội Liên hữu con cháu Diên An phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc), đã tổ chức buổi tọa đàm về thân thế và sự nghiệp của tướng Nguyễn Sơn

Theo TTXVN, khoảng 150 khách mời, gồm các nhà nghiên cứu lịch sử, cựu đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam, cựu chiến binh và con cháu của một số tướng lĩnh Trung Quốc từng có thời gian công tác với tướng Nguyễn Sơn, đã tham dự buổi tọa đàm. Về phía Việt Nam, Công sứ Nguyễn Vinh Quang và Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Trung Quốc, đại tá Triệu Hồng Chiến, cũng tới tham dự.

Trong buổi toạ đàm, những người tham dự đã được nghe lại những kỷ niệm sâu sắc, những câu chuyện cảm động về tướng Nguyễn Sơn mà người kể chuyện trực tiếp tham gia hoặc chứng kiến. Nhiều khách mời đã không cầm được nước mắt khi được biết cuộc sống gian khổ nhưng tràn đầy khí phách oai hùng của vị “lưỡng quốc tướng quân” Nguyễn Sơn trong thời gian ông tham gia cách mạng ở Trung Quốc. Những người tham dự tọa đàm khẳng định tướng Nguyễn Sơn là chiến sĩ cách mạng ưu tú, một vị tướng tài năng của Việt Nam, đồng thời cũng là một chiến sĩ quốc tế xuất sắc có nhiều đóng góp to lớn cho việc xây đắp mối quan hệ hữu nghị Việt - Trung.

Cuộc đời của tướng Nguyễn Sơn không dài, chỉ vẻn vẹn 48 năm, nhưng ông đã cống hiến tới 31 năm cho sự nghiệp cách mạng, trong đó có 26 năm sống, chiến đấu và làm việc tại Trung Quốc. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo