xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tôi rất hạnh phúc khi trở về quê hương

Tin – ảnh: M. NAM

(NLĐO)- Trong chuyến Hoằng hóa tại quê nhà lần thứ hai, sáng 22-2 (tức mùng 6 Tết Đinh Hợi), Thiền sư Thích Nhất Hạnh cùng phái đoàn Phật giáo quốc tế đạo tràng Mai Thôn tại Pháp đã đến thăm viếng Hội đồng Trị sự – Văn phòng 2 Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Thiền viện Quảng Đức, quận 3 – TPHCM.

Tiếp đoàn, có Hòa thượng Thích Hiển Pháp, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Giáo hội Phật giáo VN, Trưởng Ban Phật giáo Quốc tế cùng đông đảo Tăng Ni, Phật tử; đại diện Ban Tôn giáo TPHCM…

Tại buổi lễ, Thiền sư Thích Nhất Hạnh xúc động phát biểu: “Hôm nay, tôi thật hạnh phúc. Xin quý vị đừng xem đây là cuộc viếng thăm mà đúng ra là chuyến trở về quê hương. Bởi dù ở phương xa nhưng tôi và các thành viên trong phái đoàn luôn xem mình là những người con của Phật giáo VN”.

Hòa thượng Thích Hiển Pháp đã chúc xuân và cho biết, Phật giáo VN vui mừng khi lần thứ hai đón tiếp Thiền sư Thích Nhất Hạnh và phái đoàn Phật giáo quốc tế đạo tràng Mai Thôn trở về nước. Đặc biệt, trong chuyến về nước lần này, Thiền sư Nhất Hạnh cùng phái đoàn có tổ chức ba đại trai đàn chẩn tế bình đẳng giải oan tại 3 miền Bắc – Trung – Nam.

img
Thiền sư Nhất Hạnh (phải) trao tặng kinh sách Làng Mai cho Hòa Thượng Thích Hiển Pháp, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng giáo hội Phật giáo VN.

Lễ có ý nghĩa cầu siêu độ cho những đồng bào tử nạn trong chiến tranh, những nạn nhân chiến tranh, những người bị mất tích chưa tìm được hài cốt, cho những người đã chết trong tù ngục và cho những thuyền nhân không may bỏ mình trên biển cả… “Việc làm này thể hiện nghĩa cử cao cả, thiêng liêng của Thiền sư, chắc rằng những linh hồn đã khuất sẽ được siêu thoát” – Hòa Thượng Thích Hiển Pháp nói.

Trong không khí ấm áp, vui tươi của mùa xuân hòa với tinh thần Đạo pháp, Thượng Tọa Thích Giác Toàn đọc bài thơ”Xuân ngát hương tâm” tặng Thiền sư Nhất Hạnh cùng phái đoàn Tăng thân Làng Mai.

Cùng ngày, Thiền sư Thích Nhất Hạnh cùng phái đoàn Phật giáo quốc tế Đạo Tràng Mai Thôn đã đến thăm viếng Thành hội Phật giáo TPHCM tại chùa Ấn Quang.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo