xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

UBND tỉnh Đắk Lắk gặp gỡ các nhà báo quốc tế: Đắk Lắk là vùng đất yên bình của 44 dân tộc anh em

T.Ph

(NLĐ)- Sáng 15-5, tại hội trường UBND tỉnh Đắk Lắk ở TP Buôn Ma Thuột, Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Lạng cùng một số đại diện các ban, ngành đã tổ chức gặp gỡ với các nhà báo quốc tế đang hoạt động tại VN tới thăm, tìm hiểu tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk.

Theo TTXVN, Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Lạng đã giới thiệu với các nhà báo quốc tế khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk. Trong 28 năm qua, Đắk Lắk đã có những tiến bộ vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực. Thu nhập bình quân đầu người hiện nay là 357 USD/người. Tới nay, Đắk Lắk đã thực sự trở thành vùng đất yên bình của 44 dân tộc anh em. 100% đồng bào đã định canh định cư. Tuy nhiên vẫn còn 17% hộ nghèo theo tiêu chuẩn VN.

Tỉnh đang có chương trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng cường phát triển khu vực công nghiệp và dịch vụ; tập trung nâng cao dân trí; đào tạo cán bộ, phấn đấu phổ cập trung học trong một vài năm tới. Tiếp tục cấp đất trồng trọt và đất ở cho các hộ dân đang bị thiếu đất, dự kiến sẽ hoàn thành chương trình này vào năm 2004.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng bác bỏ những luận điệu của một số tổ chức, cá nhân vu cáo chính sách tôn giáo, dân tộc của Chính phủ VN. Các phóng viên quốc tế cũng đã có cuộc đối thoại cởi mở với lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh, đại diện tổ chức Tin Lành miền Nam.

Theo chương trình, các phóng viên sẽ tới thăm 20 địa điểm và gặp gỡ với một số đồng bào các dân tộc đang sinh sống tại Đắk Lắk.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo