xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

UBND tỉnh Thừa thiên - Huế đang chờ ý kiến của Thủ tướng

Linh An thực hiện

Mấy ngày qua, dư luận trong cả nước phản ứng gay gắt về việc (UBND) tỉnh Thừa Thiên - Huế đồng ý cho xây dựng khu du lịch trên đồi Vọng Cảnh. Để rộng đường dư luận, phóng viên Báo NLĐ đã phỏng vấn ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Phóng viên: Thưa ông, người dân Huế cũng như các nhà chuyên môn cho rằng việc tìm một địa điểm khác ở Huế để xây dựng khách sạn Vọng Cảnh là chuyện hoàn toàn có thể, vậy UBND tỉnh đã tính đến chuyện này chưa?

- Ông Ngô Hòa: Công ty liên doanh Vọng Cảnh mới làm lễ động thổ hôm 29-1, chứ chưa phải khởi công xây dựng. Sở dĩ động thổ sớm như vậy vì nhà đầu tư đã chọn ngày, giờ nên họ đề nghị được động thổ sớm... UBND tỉnh đã nhiều lần thảo luận với nhà đầu tư, nhưng họ chỉ thích mỗi điểm Vọng Cảnh.

Ông thấy đấy, cuối cùng ở tỉnh Hà Tây người ta cũng phải chuyển nhà máy rác ra khỏi khu vực gần chùa Hương. Dư luận Huế rất muốn lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế có sự chuyển hướng như vậy?

- Chúng tôi đang chờ ý kiến Thủ tướng Chính phủ và tranh thủ ý kiến tham gia của người dân. Ở xứ Huế rất khó, đụng cái gì cũng là di tích. Chuyện nhà máy rác ở chùa Hương là khác.

Vì sao trước khi đồng ý cho động thổ xây dựng khu du lịch Vọng Cảnh, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế không tổ chức lấy ý kiến?

- Đầu tiên chúng tôi nghĩ chuyện này cũng bình thường như các dự án khác nên không tổ chức lấy ý kiến nhân dân. Sau khi động thổ, dư luận có nhiều ý kiến không đồng tình, UBND tỉnh lắng nghe nên trong ngày chủ nhật tới (27-2) sẽ có hai cuộc hội nghị để lấy ý kiến của giới trí thức, nhân sĩ và lão thành cách mạng.

Nếu các ý kiến tại hai hội nghị không đồng ý thì UBND tỉnh sẽ tính sao?

- Việc đồng ý cho xây dựng khu du lịch ở đồi Vọng Cảnh là ý kiến của Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế. Chủ trương này được thảo luận kỹ trong lãnh đạo.

Có nghĩa là tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn cứ tiếp tục cho xây dựng khu du lịch Vọng Cảnh, mặc dù dư luận không đồng tình?

- Chúng tôi đang lắng nghe dư luận và chờ ý kiến của Thủ tướng.

Dư luận cho rằng báo cáo của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng khu du lịch Vọng Cảnh là chưa thỏa đáng?

- Chúng tôi xin Thủ tướng sau hai hội nghị lấy ý kiến sẽ báo cáo chi tiết, đầy đủ hơn.

Sông Hương và đôi bờ sẽ được tiến cử vào di sản nhân loại. Xây dựng khách sạn du lịch ở Vọng Cảnh sẽ chạm vào cảnh quan này, làm ảnh hưởng đến việc tiến cử?

- Việc xây dựng khách sạn ở đồi Vọng Cảnh chỉ làm đẹp thêm cho khu cảnh quan này (?)

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo