xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vẫn còn tình trạng kê đơn thuốc theo tên biệt dược

N.Dung - Ph.Sơn

(NLĐ) - Sau 4 ngày thanh tra việc thực hiện cung ứng, sử dụng thuốc trong bệnh viện (BV) theo Chỉ thị 05 của bộ trưởng Bộ Y tế (từ ngày 18 đến 21-5), ngày 24-5, đoàn thanh tra đã công bố kết luận cho thấy: BV Tai- Mũi- Họng Trung ương đã có chuyển biến tích cực như đơn thuốc của bác sĩ đã có 3 liên, giá thuốc tại BV đã tương đương với thị trường trong cùng một thời điểm, hoạt động của trình dược viên không còn lộ liễu.

 Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng bác sĩ kê đơn thuốc theo tên biệt dược, việc tổ chức thông tin thuốc đến bác sĩ chưa tốt, danh mục thuốc chưa hợp lý. Đoàn thanh tra yêu cầu giám đốc BV phải chấn chỉnh những khiếm khuyết và báo cáo cho đoàn thanh tra trước ngày 21-6-2004 về hoạt động của nhà thuốc, về việc cung cấp đủ thuốc cho bệnh nhân, thực hiện quy chế kê đơn và bán thuốc theo đơn...

Hôm nay, 25-5, đoàn sẽ tiếp tục thanh tra tại một bệnh viện nữa trên địa bàn Hà Nội.  

. Cùng ngày, tại TPHCM, đoàn thanh tra việc cung ứng và sử dụng thuốc trong bệnh viện (BV) của Bộ Y tế gồm đại diện Vụ Điều trị, Thanh tra Bộ Y tế, Quản lý Dược, Vụ Y học cổ truyền do ông Đỗ Kháng Chiến, Vụ phó Vụ Điều trị, dẫn đầu đã làm việc tại BV Thống Nhất. Thông tin ghi nhận ban đầu, đoàn không phát hiện sai phạm gì ở BV này. Dự kiến trong ngày hôm nay đoàn làm việc tại BV Chợ Rẫy. Cũng ngày hôm qua, đoàn Sở Y tế TPHCM đã tiến hành thanh tra BV Bệnh Nhiệt đới. Qua xem xét một số toa thuốc tại khu vực ngoại chẩn, đoàn phát hiện việc kê nhiều mặt hàng thuốc bổ gan với số lượng lớn. Ngày mai (26-5), đoàn Sở Y tế TPHCM sẽ làm việc với BV Da liễu. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo