xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vi phạm về đất đai ở Hà Tây là rất nghiêm trọng

B.T.Q

(NLĐ)- Thủ tướng Phan Văn Khải cho rằng tình trạng vi phạm trong quản lý và sử dụng đất đai của tỉnh Hà Tây là rất nghiêm trọng mà nguyên nhân chính là do chính quyền một số địa phương đã buông lỏng công tác quản lý Nhà nước, thiếu kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời, dứt điểm các hiện tượng vi phạm.

Theo TTXVN, ngày 17-6, làm việc với lãnh đạo và cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Tây, Thủ tướng yêu cầu tập trung xử lý, khắc phục nhanh và dứt điểm những sai phạm đã có kết luận; tổ chức thanh tra và kiểm tra tất cả các doanh nghiệp thuê đất trên địa bàn, để tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh của những doanh nghiệp chấp hành tốt và xử lý kiên quyết, nghiêm minh những trường hợp tiêu cực trong quản lý và sử dụng đất đai.

Thủ tướng nói cần rà soát để sửa đổi và bổ sung ngay những văn bản pháp luật về chính sách đền bù trong giải phóng mặt bằng cho các khu công nghiệp mà qua thực tế đã không còn phù hợp. Chính sách và phương án đền bù cho dân phải thống nhất và bảo đảm các lợi ích chính đáng của người dân. Chính quyền các cấp cần giải thích cho người dân nắm được và hiểu rõ. Bên cạnh đó, phải có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp cố tình chây ì và có những yêu sách hay đòi hỏi phi lý.

Theo Thủ tướng Phan Văn Khải, những cá nhân và tập thể có sai phạm phải bị xử lý dứt điểm và sa thải ngay ra khỏi bộ máy quản lý Nhà nước. Công an phải điều tra, nắm chắc tình hình và thu thập chứng cứ để khởi tố một số vụ vi phạm Luật Đất đai có tính chất nghiêm trọng (bao gồm cả những cán bộ có sai phạm và những cá nhân tham gia kích động, gây rối làm mất trật tự an ninh và làm thiệt hại kinh tế cho các doanh nghiệp).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo