xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xử “xe dù, bến cóc” là trách nhiệm của quận, huyện

Tin-ảnh: G.Minh

(NLĐO) – Việc kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến hoạt động “xe dù, bến cóc”, chủ tịch UBND các quận, huyện là người phải chịu trách nhiệm chính.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Văn Khoa đã chỉ đạo như vậy trong công tác kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô tại TP HCM.

Trước đánh giá của đoàn kiểm tra liên ngành, tại TP cơ bản không còn tình trạng "xe dù, bến cóc", ông Lê Văn Khoa thống nhất với nội dung này. Theo đó, các điểm kinh doanh vận tải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép kinh doanh vận tải và hoạt động kinh doanh vận tải theo loại hình được cấp phép thì không phải "bến cóc".

Còn đối với những điểm hoạt động sai phép, UBND TP yêu cầu các đơn vị phải tiếp tục kiểm tra và xử lý nghiêm. Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến hoạt động của "xe dù, bến cóc", chủ tịch UBND các quận, huyện là người phải chịu trách nhiệm chính trên địa bàn quản lý.

UBND TP giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tiếp tục rà soát, lập danh mục các điểm kinh doanh hoạt động vận tải hành khách theo từng quận, huyện. Qua đó có đánh giá cụ thể về loại hình hoạt động, tình hình trật tự, an toàn giao thông để gửi về UBND quận, huyện nhằm chỉ đạo kiểm tra và báo cáo lại đoàn kiểm tra liên ngành trước ngày 15-7. Đoàn kiểm tra liên ngành sau đó có trách nhiệm tổ chức kiểm tra lại và tổng hợp thành báo cáo chung để trình UBND TP trước ngày 1-8.

Xử “xe dù, bến cóc” là trách nhiệm của quận, huyện - Ảnh 1.

"Xe dù" hoạt động trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh, TP HCM) hồi đầu năm 2017.

Ngoài ra, ông Lê Văn Khoa yêu cầu trong thời gian chuẩn bị di dời 2 bến xe Miền Đông và Miền Tây, Sở GTVT phải chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu giải pháp phân luồng, kết hợp tổ chức việc trung chuyển hành khách phù hợp. Song song đó, các đơn vị cũng phải nghiên cứu, xác định phương án sử dụng đất tại 2 bến xe hiện hữu (sau khi di dời xong) để trình UBND TP trong tháng 7-2017.

Trước đó, theo báo cáo của đoàn kiểm tra liên ngành, tại TP HCM đã cơ bản không còn tình trạng "xe dù, bến cóc". Lý do là tại 86 điểm có hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn TP, đoàn kiểm tra cho biết đều có đầy đủ giấy phép do Sở Kế hoạch - Đầu tư hoặc UBND quận, huyện; Sở GTVT... cấp. Tuy nhiên, trong số này có 44 điểm được đánh giá không đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo