xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

1.000 xe đạp và 500 máy tính bảng sắp được trao cho HS, SV dân tộc thiểu số, HS nghèo

Bài: LÊ VĨNH. Ảnh: TẤN THẠNH

(NLĐO) – Dự kiến từ đây đến hết năm 2023, 1000 chiếc xe đạp và 500 máy tính bảng sẽ được "Chương trình học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" trao đến các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn

Chiều 11-5, "Chương trình học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" tổ chức buổi họp mặt các nhà đồng hành, nhà tài trợ chương trình. Đến tham dự buổi họp mặt có ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính Trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Tô Đình Tuân, Tổng biên tập Báo Người Lao Động; đại diện các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đồng hành với chương trình.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng biên tập Báo Người Lao Động cho biết ngày 17-1-2022, Báo Người Lao Động được tiếp nhận vai trò quản lý "Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" từ Báo CAND và đổi tên thành là "Chương trình học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" để phù hợp với các hoạt động công tác xã hội của Báo trong giai đoạn hiện nay.

Theo ông Bùi Thanh Liêm, từ khi tiếp nhận cho đến nay, Báo Người Lao Động đã kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp kinh phí cho "Chương trình học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" với số tiền hơn 6 tỉ đồng. Từ tháng 4-2022 đến nay, chương trình đã trao tặng 405 suất học bổng với số tiền hơn 1 tỉ đồng cho các em học sinh, sinh viên là dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khăn tại nhiều tỉnh, thành.

Tại buổi họp mặt, nguyên Ủy viên Bộ Chính Trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tham gia đóng góp kinh phí cho chương trình. Bằng việc tham gia đóng góp kinh phí cho chương trình, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã góp phần động viên các cháu vượt qua mặc cảm, tự tin hội nhập.

Ông Trương Hòa Bình cũng biểu dương ông Tô Đình Tuân và tập thể Báo Người Lao Động đã nhanh chóng tiếp nhận và thực hiện tốt "Chương trình học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo", đưa chương trình phát triển đúng hướng và hiệu quả.

1.000 xe đạp và 500 máy tính bảng sắp được trao cho  HS, SV dân tộc thiểu số, HS nghèo - Ảnh 1.

Nguyên Ủy viên Bộ Chính Trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi họp mặt

Cũng tại buổi họp mặt, nguyên Ủy viên Bộ Chính Trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã phát động và kêu gọi đóng góp kinh phí để thực hiện chương trình trao tặng 1000 chiếc xe đạp và 500 máy tính bảng cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với tổng kinh phí dự kiến là 5 tỉ đồng.

Ngay sau lời phát động và kêu gọi của ông Trương Hòa Bình, tại buổi họp mặt đã có nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tích cực đăng ký tham gia và hỗ trợ kinh phí thực hiện chương trình với số tiền hơn 2 tỉ đồng và 10 suất học bổng. Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Ngọc Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Vĩnh Thuận đã ủng hộ thêm cho chương trình xây 5 cây cầu tặng người dân miền Tây trị giá 1,5 tỉ đồng.

1.000 xe đạp và 500 máy tính bảng sắp được trao cho  HS, SV dân tộc thiểu số, HS nghèo - Ảnh 2.

Nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đăng ký đóng góp kinh phí để thực hiện Chương trình trao tặng 1000 chiếc xe đạp và 500 máy tính bảng cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước

Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, cho biết tập thể Báo rất vinh dự khi được ông Trương Hòa Bình tin tưởng và giao nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý "Chương trình học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo". Ông Tô Đình Tuân gửi lời cảm ơn đến ông Trương Hòa Bình vì đã có những chỉ đạo, định hướng để Báo Người Lao Động đưa Chương trình phát triển và lan tỏa sâu rộng.

1.000 xe đạp và 500 máy tính bảng sắp được trao cho  HS, SV dân tộc thiểu số, HS nghèo - Ảnh 3.

Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân gửi lời cảm ơn đến ông Trương Hòa Bình, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm

"Trong thời gian qua, Báo Người Lao Động đã nỗ lực hết mình để vận hành Chương trình học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo hoạt động có hiệu quả, công khai, minh bạch. Trong thời gian tới, Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục phát triển chương trình, hỗ trợ đúng mục đích, đúng đối tượng" – ông Tô Đình Tuân khẳng định.

Tổng Biên tập Báo Người Lao Động cũng gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tích cực tham gia đóng góp kinh phí cho chương trình, bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm sẽ tiếp tục đồng hành với Chương trình trong thời gian tới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo