xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

180.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 của Đức về sân bay Cam Ranh

Dương Ngọc

(NLĐO)- 180.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 do Đức trao tặng về đến Việt Nam tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) thuộc chương trình trao tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm cho Việt Nam do chính quyền các bang của Đức đóng góp.

Sáng 4-9, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines vừa tiếp tục vận chuyển thành công 180.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 từ Đức về Việt Nam. 

Clip vận chuyển 180.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 do Đức tặng về sân bay Cam Ranh

Đây là lô hàng thứ ba trong số 1 triệu bộ kit xét nghiệm nhanh mà chính quyền và người dân 16 bang tại Đức dự kiến trao tặng Chính phủ, nhân dân Việt Nam để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

180.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 của Đức về sân bay Cam Ranh - Ảnh 2.

Lô hàng 180.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 được vận chuyển trên chuyến bay thẳng từ Frankfurt (Đức) đến sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) - Ảnh:VNA.

Cùng với 2 đợt vận chuyển trước đó vào tháng 7 và tháng 8, đến nay Vietnam Airlines đã chuyên chở được hơn 573.000 bộ kit xét nghiệm của Đức gửi tặng Việt Nam với giá trị tương ứng gần 1,7 triệu euro. Các loại kit xét nghiệm này đều đáp ứng tất cả tiêu chuẩn cao nhất của Đức, đồng thời được Viện Dược liệu và Sản phẩm y học liên bang của Bộ Y tế Đức cấp phép lưu hành.

Lô hàng thứ ba gồm 180.000 bộ kit xét nghiệm nặng gần 3,5 tấn, được Vietnam Airlines vận chuyển trên chuyến bay thẳng từ Frankfurt (Đức) đến sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa). Ước tính giá trị lô hàng khoảng 615.000 euro. Sau khi về Việt Nam, số hàng này dự kiến sẽ được Viện Pasteur Nha Trang đại diện Bộ Y tế tiếp nhận.

Chương trình trao tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm cho Việt Nam được Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức (WUS) phát động trên cơ sở ý tưởng đề xuất của Vietnam Airlines. WUS là đối tác lớn và lâu năm của Vietnam Airlines trong công tác trao đổi sinh viên, hợp tác giáo sư giữa các trường đại học ở Việt Nam và Đức cũng như trong các hoạt động xã hội.

Vietnam Airlines cho biết đang tích cực làm việc với các đối tác để vận động, tìm kiếm sự hỗ trợ của bạn bè quốc tế dành cho Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh tại nước ta hiện nay.

Kể từ khi các đường bay quốc tế thường lệ phải ngừng hoạt động từ tháng 3-2020, Vietnam Airlines đã thiết lập 30 đường bay quốc tế thường lệ để chuyên chở hàng hóa, góp phần đảm bảo thông thương, duy trì chuỗi cung ứng, xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và các nước, đồng thời giúp vận chuyển kịp thời trang thiết bị, vật tư y tế của bạn bè thế giới gửi tặng Việt Nam và ngược lại.

Vietnam Airlines đã chuyên chở hơn 8.000 y bác sĩ, cán bộ hậu cần và vận chuyển miễn cước hơn 220 tấn hàng hóa đến hỗ trợ các điểm tâm dịch.

Một số hình ảnh ghi nhận về lô hàng tại sân bay do VNA cung cấp:

180.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 của Đức về sân bay Cam Ranh - Ảnh 3.
180.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 của Đức về sân bay Cam Ranh - Ảnh 4.
180.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 của Đức về sân bay Cam Ranh - Ảnh 5.
180.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 của Đức về sân bay Cam Ranh - Ảnh 6.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo