xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

20.000 lá cờ Tổ quốc đến với Tây nguyên

Hoàng Thanh

Những lá cờ Tổ quốc do Báo Người Lao Động trao tặng là món quà tinh thần quý báu, tiếp thêm niềm tự hào về đất nước, để cán bộ, nhân dân khu vực biên giới hăng hái lao động, quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc

Ngày 19-5, Báo Người Lao Động đã trao tặng 20.000 lá cờ Tổ quốc từ hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" của chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" do Báo Người Lao Động phát động và thực hiện, cho chiến sĩ, đồng bào 2 tỉnh Kon Tum và Gia Lai.

Thiêng liêng nơi biên cương

Tại tỉnh Kon Tum, Báo Người Lao Động đã tổ chức trao tặng 10.000 lá cờ Tổ quốc cho các chiến sĩ, đồng bào ngay tại cột mốc ngã ba biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia. Cột mốc này cắm ở vị trí phía Việt Nam là tỉnh Kon Tum, phía Lào là tỉnh Attapư, phía Campuchia là tỉnh Ratanakiri, cách cửa khẩu quốc tế Bờ Y 10 km. Cột mốc ba biên giới là minh chứng về sự hòa bình và tình hữu nghị anh em của 3 nước Đông Dương.

Trước khi Báo Người Lao Động tổ chức tặng cờ, cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức lễ chào cờ. Bà Y Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, cho biết tỉnh có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng - an ninh, có đường biên giới tiếp giáp nước bạn Lào và Campuchia. Toàn tỉnh có hơn 16.000 hộ dân thuộc 13 xã biên giới. Bà rất vinh dự khi được thay mặt chính quyền, nhân dân tỉnh Kon Tum nhận số cờ mà Báo Người Lao Động trao tặng. Việc tặng cờ Tổ quốc đã thể hiện sự quan tâm của báo đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân trên tuyến biên giới của tỉnh Kon Tum, góp phần tăng cường tình đoàn kết quân và dân khu vực biên giới.

"Hôm nay thật ý nghĩa, khi đúng vào dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Báo Người Lao Động tổ chức trao tặng cờ Tổ quốc từ hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương". Bên cạnh đó, tỉnh Kon Tum rất vinh dự và vui mừng được đón nhận lá cờ Tổ quốc do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển"  từ Báo Người Lao Động" - bà Ngọc bày tỏ.

Còn tại tỉnh Gia Lai, ông Trần Ngọc Nhung, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, thay mặt UBND tỉnh nhận bảng tượng trưng 10.000 lá cờ từ Báo Người Lao Động. Sau khi nhận, ông Nhung thay mặt UBND tỉnh và nhân dân địa phương cảm ơn báo đã mang đến một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Những lá cờ Tổ quốc là món quà tinh thần quý báu, tiếp thêm niềm tự hào về đất nước, để cán bộ, nhân dân khu vực biên giới của tỉnh hăng hái lao động, quyết tâm bảo vệ an ninh - chính trị, giữ gìn vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

20.000 lá cờ Tổ quốc đến với Tây nguyên - Ảnh 1.

Đại diện Báo Người Lao Động trao cờ Tổ quốc cho đại diện UBND tỉnh Kon Tum và Bộ đội Biên phòng Ảnh: Quang Liêm

Kết tinh của tình thương và trách nhiệm

Trong dịp này, Báo Người Lao Động cũng trao tặng 40 suất học bổng trị giá 80 triệu đồng trong chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" cho học sinh dân tộc thiểu số ở tỉnh Gia Lai và tỉnh Kon Tum nhằm giúp các em vượt khó học tập.

Nhận được suất học bổng trị giá 2 triệu đồng, em Krái (người dân tộc Ba Na, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Đắk Sơ Mei, huyện Đắk Đoa) rất vui mừng vì số tiền này sẽ giúp em vững bước tới trường. Em Krái hứa sẽ dùng số tiền này để mua thêm đồ dùng học tập phục vụ việc học, cố gắng học thật giỏi. Theo thầy Lưu Văn Thống (giáo viên chủ nhiệm của em Krái), hoàn cảnh gia đình em Krái rất khó khăn, đông con, bố mẹ không có công việc ổn định.

Theo ông Trần Ngọc Nhung, chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" rất thiết thực. Những phần học bổng dành cho các học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Gia Lai chính là kết tinh của tình thương, sự chia sẻ và trách nhiệm của cộng đồng cho mầm non tương lai của đất nước.

Ông Nguyễn Trọng Thắng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum, cho biết Kon Tum là một tỉnh nghèo, đời sống người dân cũng như các học sinh còn nhiều khó khăn, nhất là những khu vực biên giới. Việc Báo Người Lao Động trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh là nguồn động viên rất lớn giúp các em tiếp tục đến trường, trở thành những công dân hữu ích cho gia đình và xã hội. Ông Thắng mong muốn trong thời gian tới, Báo Người Lao Động tiếp tục có thêm nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa để giúp đỡ người dân, các học sinh ở tỉnh Kon Tum và những tỉnh, thành khác. 

Đã trao, ký kết trao tặng 803.220 lá cờ Tổ quốc

Đến nay, Báo Người Lao Động đã trao và ký kết trao tặng 803.220 lá cờ Tổ quốc trong tổng số 1 triệu lá cờ đến đồng bào nhiều tỉnh, thành phố. Trong đó, báo đã trao và ký kết trao 607.470 lá cờ trong chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" cho 22 tỉnh, thành phố có biển; 133.050 lá cờ trong hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" cho 17 tỉnh, thành và 62.700 lá cờ trong hợp phần "Đường cờ Tổ quốc" cho 12 tỉnh, thành.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo