xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

20.000 lá cờ Tổ quốc tặng ngư dân TP Hải Phòng

Văn Duẩn - Trọng Đức - Hữu Hưng

Trong chương trình khai mạc Du lịch Cát Bà năm 2022 tại đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, Báo Người Lao Động đã trao tặng 20.000 lá cờ từ chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" cho ngư dân TP Hải Phòng

Tối 7-5, tại quần đảo Cát Bà - một trung tâm du lịch nổi tiếng của cả nước, TP Hải Phòng đã long trọng tổ chức khai mạc Du lịch Cát Bà năm 2022, hưởng ứng Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022. Ông Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng - cùng các lãnh đạo thành phố; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đông đảo du khách đã tham dự.

Động lực cho ngư dân bám biển

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, cho biết xuất phát từ lòng yêu nước và trách nhiệm của người làm báo, với mong muốn góp phần vào việc bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Tổ quốc, từ tháng 6-2019, Ban Biên tập Báo Người Lao Động đã phát động và thực hiện chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển". Đến tháng 4-2021, phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" cũng chính thức được thực hiện. Gần đây, từ đề xuất của lãnh đạo một số tỉnh, thành, hợp phần "Đường cờ Tổ quốc" cũng được triển khai.

20.000 lá cờ Tổ quốc tặng ngư dân TP Hải Phòng - Ảnh 1.

Ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động (bìa phải), trao tượng trưng 20.000 lá cờ Tổ quốc cho ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Ảnh: HỮU HƯNG

Ngay từ những ngày đầu, chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" đã nhận được sự quan tâm của nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước. Ngày 22-12-2019, chương trình đã nhận được thư khen của ông Nguyễn Xuân Phúc trên cương vị Thủ tướng Chính phủ. Tiếp đó ngày 11-6-2021, nhân kỷ niệm 2 năm ngày phát động chương trình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi tặng 5.000 lá cờ Tổ quốc. Đây là sự quan tâm và động viên rất lớn đối với những người thực hiện chương trình của Báo Người Lao Động.

Theo ông Bùi Thanh Liêm, sau hơn 2 năm thực hiện, đến nay, Báo Người Lao Động đã trao và ký kết trao hơn 777.200 lá cờ đến đồng bào các địa phương. Trong đó, trao và ký kết trao tặng hơn 602.400 lá cờ của chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" ở 22 tỉnh, thành phố có biển; hơn 112.000 lá cờ của hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" đến chiến sĩ, đồng bào dọc đường biên giới trên bộ tại 15 tỉnh và 62.700 lá cờ từ hợp phần "Đường cờ Tổ quốc" đã được thực hiện ở 12 địa phương.

Món quà tinh thần vô giá

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cho rằng chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" rất thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền, người dân trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo. Chương trình giúp ngư dân cả nước, trong đó có ngư dân TP Hải Phòng, vững tâm vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế kết hợp với nhiệm vụ củng cố quốc phòng an ninh, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Theo ông Lê Khắc Nam, tại sự kiện khai mạc Du lịch Cát Bà năm 2022, Báo Người Lao Động trao tặng 20.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Hải Phòng là hoạt động rất ý nghĩa. Ngư dân vươn khơi bám biển không đơn thuần chỉ mưu sinh mà còn là khẳng định chủ quyền của Tổ quốc trên biển Đông. Trên mỗi con tàu của ngư dân ra vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam luôn hiện diện lá cờ Tổ quốc. Ngư dân sẽ thấy rất tự hào khi con tàu của mình mang những lá cờ Tổ quốc trên mỗi dặm hành trình - những cột mốc chủ quyền hiện diện trên biển Đông.

"Chính vì vậy, chương trình của Báo Người Lao Động có giá trị tinh thần to lớn, tiếp thêm sức mạnh, góp phần động viên, củng cố tinh thần lao động hăng say trên biển cũng như tinh thần bám biển của ngư dân để khẳng định, bảo vệ chủ quyền quốc gia" - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh.

Là một trong 10 người đón nhận cờ Tổ quốc và túi thuốc tối 7-5, ông Vũ Văn Lộc cho biết ông vinh dự và tự hào khi được đại diện cho ngư dân huyện đảo Cát Hải nhận cờ Tổ quốc của chương trình. "Những lá cờ Tổ quốc được treo trên tàu là món quà tinh thần giúp ngư dân có động lực vươn khơi. Khi treo lên tàu những lá cờ này cũng có nghĩa trách nhiệm của ngư dân với việc bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương cũng lớn hơn" - ông Lộc bộc bạch.

Trong khi đó, ngư dân Bùi Văn Thìn cảm thấy rất vinh hạnh khi được nhận món quà hết sức ý nghĩa này. Ông và các ngư dân của Hải Phòng được tiếp thêm động lực tiếp tục vươn khơi bám biển, góp phần giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Xây dựng thương hiệu "Cát Bà xanh"

Sau 2 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19, TP Hải Phòng đang tích cực chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022. Cùng với Đồ Sơn, Cát Bà được TP Hải Phòng yêu cầu tổ chức khai mạc du lịch năm 2022 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phong phú, đa dạng. Các hoạt động này nhằm tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu về lịch sử, văn hóa, con người Hải Phòng; đẩy mạnh quảng bá xây dựng thương hiệu "Cát Bà xanh"; xúc tiến phát triển du lịch, thương mại, phát triển kinh tế biển.

Quần đảo Cát Bà là di tích quốc gia đặc biệt về danh lam thắng cảnh; đang trên tiến trình đề cử UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo