xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thừa Thiên Huế: Tạm dừng hoạt động karaoke, quán bar, rạp chiếu phim từ 0 giờ ngày 30-7

QUANG NHẬT

(NLĐO)-Chiều 29- 7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công điện khẩn về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên trong tình hình mới.



Theo đó, từ 0 giờ ngày 30-7, tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, rạp chiếu phim; dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, các sự kiện văn hóa, thể thao đông người, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết cho đến khi có thông báo mới.

Khuyến khích người dân tổ chức ma chay, tiệc cưới, tiệc mừng... theo truyền thống gia đình, tránh tụ tập đông người. Đề nghị các cơ sở tôn giáo không tổ chức các nghi lễ, lễ hội tụ tập đông người.

Trong khi đó, yêu cầu lãnh đạo cấp huyện, Giám đốc Sở Y tế, Công an tỉnh khẩn trương tổ chức rà soát, truy vết, yêu cầu khai báo y tế tất cả các đối tượng đến từ các vùng có dịch từ sau ngày 10-7;

Tổ chức cách ly, xét nghiệm các trường hợp đến Thừa Thiên - Huế chưa đủ 14 ngày. Cụ thể, nhóm 1 là các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19 hoặc đã từng có mặt tại các thời điểm và địa điểm theo Thông báo số 15, 16, 17 và các Thông báo tiếp theo của Bộ Y tế thì phải thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Nhóm 2 là các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế và xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 để tiến hành điều trị kịp thời.

Nhóm 3 là các trường hợp khác: cách ly tại nhà, nơi cư trú và tự theo dõi sức khỏe; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế khi cần thiết.

Cùng ngày, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết địa phương này có 4.166 người đến từ vùng dịch được quản lý. Đây là con số thống kê đến 23 giờ ngày 28-7, hiện tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn đang tiếp tục triển khai thống kê và sẽ tiếp tục có báo cáo nhanh cuối ngày.

Trong đó, có 38 người thuộc đối tượng có tiếp xúc gần với các ca dương tính hoặc đi qua các điểm được nêu trong các thông báo khẩn của Bộ Y tế về cách ly tập trung; 20 người đến từ vùng dịch có biểu hiện ho, sốt được cách ly tại trung tâm y tế; 4.108 người đến từ vùng dịch nhưng không thuộc 2 nhóm trên.

Thừa Thiên Huế: Tạm dừng hoạt động karaoke, quán bar, rạp chiếu phim từ 0 giờ ngày 30-7 - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng Thừa Thiên - Huế chốt chặn trên đỉnh đèo Hải Vân, đoạn giao với Đà Nẵng để kiểm soát người và phương tiện vào địa phương

Đến hiện nay, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ra quyết định cách ly 8 người tại Khung T3 (huyện Phú Vang) do quân đội quản lý, 72 người cách ly tại các trung tâm y tế, 1.580 người cách ly tại nhà do Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 cấp xã ra quyết định.

Tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tiến hành xét nghiệm test nhanh đối với 103 người nhưng tất cả đang âm tính với virus SARS-CoV-2.

Chỉ đạo tại cuộc họp giao ban trực tuyến Covid-19 vào ngày 29-7, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, khẳng định rằng đã đến lúc địa phương phải áp dụng các biện pháp mạnh để phòng chống lây lan dịch bệnh trên địa bàn, áp dụng các biện pháp cách ly, xét nghiệm diện rộng và áp dụng tăng dần các biện pháp giãn cách xã hội, sẵn sàng các kịch bản xấu nhất có thể xảy ra...

Thừa Thiên Huế: Tạm dừng hoạt động karaoke, quán bar, rạp chiếu phim từ 0 giờ ngày 30-7 - Ảnh 2.

Rất nhiều người làm thủ tục khai báo y tế khi vừa mới qua hầm Hải Vân trước khi vào Thừa Thiên - Huế trong những ngày qua

Ông Thọ cho rằng việc Đà Nẵng xuất hiện hàng chục ca nhiễm SARS-CoV-2 trong thời gian ngắn khiến tình hình hết sức cấp bách, khả năng lây nhiễm ra Thừa Thiên -Huế rất cao. Vì vậy, ông cho rằng việc phòng chống dịch là nhiệm vụ hết sức cấp thiết của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong giai đoạn hiện nay.

"Cần phải giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp trở về từ vùng dịch, bao gồm Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi, tất cả các đối tượng này phải cách ly, tối thiểu là tại nhà. Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính hoặc đã từng có mặt tại các thời điểm và địa điểm theo thông báo của Bộ Y tế thì phải thực hiện cách ly tập trung; các trường hợp có triệu chứng liên quan đến COVID 19 phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế" – ông Thọ nhấn mạnh.

Thừa Thiên Huế: Tạm dừng hoạt động karaoke, quán bar, rạp chiếu phim từ 0 giờ ngày 30-7 - Ảnh 3.

Khai báo y tế trước sau khi qua hầm Hải Vân

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Thừa Thiên – Huế một lần nữa yêu cầu chủ động rà soát, kiểm tra theo phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng". "Hiện nay số lượng người dân đang sinh sống tại Thừa Thiên Huế đến Đà Nẵng rồi trở về từ ngày 10-7 rất đông, hàng ngàn người. Vì vậy cách tốt nhất người dân nên chủ động liên hệ trực tiếp với đường dây nóng của các trung tâm y tế cấp huyện để được nhân viên y tế hướng dẫn giám sát y tế, thời gian và địa điểm để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Cùng với đó, tất cả các địa phương phải tích cực truy vết, tổ chức rà soát dịch tễ tất cả người từ vùng dịch trở về, đặc biệt từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi về và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu có sơ suất xảy ra"- ông yêu cầu.

Về các giải pháp trước mắt phòng chống dịch Covid-19, ông Thọ đề nghị người dân nghiêm túc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến nơi công cộng. Sở Y tế kích hoạt các Bộ tiêu chí an toàn trong từng ngành, lĩnh vực và vận dụng linh hoạt trong tình hình mới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo