xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chủ đầu tư chung cư Carina lần đầu xin lỗi cư dân

Sỹ Đông

(NLĐO)- Sau 3 ngày để cư dân chung cư Carina bơ vơ thì đến tối 25-3, chủ đầu tư đã lên tiếng xin lỗi và đưa ra những cam kết, hỗ trợ.

Tối 25-3, Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ - Xây dựng – Sản xuất Hùng Thanh, chủ đầu tư dự án Carina Plaza, đã gửi thông báo về việc khắc phục sự cố cháy nổ và gửi lời xin lỗi đến cư dân. 

Theo chủ đầu tư, việc chậm trễ thông báo chính thức bằng văn bản do những ngày qua công ty tập trung vào công tác khắc phục sự cố, phục vụ công tác điều tra và hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình có người bị thương vong. Bên cạnh đó, đơn vị này còn phải tập trung ưu tiên việc bảo vệ tài sản, hỗ trợ cư dân vào căn hộ lấy tài sản, lấy xe ở hầm.

Chủ đầu tư chung cư Carina lần đầu xin lỗi cư dân - Ảnh 1.

Đại diện Công ty Hùng Thanh trả lời một số thắc mắc của cư dân Carina tối 25-3

Hiện chủ đầu tư làm việc với các cơ quan chức năng để tìm nguyên nhân và khắc phục hậu quả. Ngay khi có kết luận cũng như chỉ đạo, Công ty Hùng Thanh sẽ thực hiện và thông báo đến cư dân. 

Nhằm ổn định cuộc sống của cư dân, chủ đầu tư cho biết ngay trong sáng 23-3, công ty đã cử các nhóm đại diện túc trực ở các bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong quá trình điều trị. Công ty đã hỗ trợ 13 trường hợp tử vong và 42 người bị thương với tổng số tiền hơn 1,8 tỉ đồng, trong đó các trường hợp tử vong là 100 triệu đồng/người.

Về hỗ trợ chi phí sinh hoạt và chỗ ở tạm, mỗi căn hộ được nhận 300.000 đồng/ngày, thời gian tính từ ngày 23-3 đến khi chung cư vận hành trở lại. Nếu hộ dân nào muốn nhận ngay thì được tạm ứng 10 ngày, còn không thì sẽ nhận khi trở lại sinh hoạt bình thường. Công ty Hùng Thanh nói sẽ hỗ trợ cư dân gửi xe miễn phí ở tòa nhà đối diện.

Chủ đầu tư chung cư Carina lần đầu xin lỗi cư dân - Ảnh 2.

Các cư dân được hỗ trợ chi phí sinh hoạt và chỗ ở tạm 300.000 đồng/ngày

Các xe máy và ô tô không bị hư hại sẽ được giao lại cho cư dân có phương tiện đi lại. Đối với xe bị hư hại do hỏa hoạn, cư dân tự liên hệ nơi sửa chữa và bảo hiểm để được đền bù, nếu bảo hiểm không đền thì chủ đầu tư sẽ hỗ trợ phần chênh lệch. Đối với xe bị hư hoàn toàn, công ty đề nghị chủ xe liên hệ ban quản lý để cung cấp đủ hồ sơ cần thiết làm hồ sơ bảo hiểm, thời gian giải quyết trong vòng 15 ngày.

Chủ đầu tư chung cư Carina lần đầu xin lỗi cư dân - Ảnh 3.

Các cư dân lấy xe ra khỏi tầng hầm để có phương tiện đi lại

Về việc sửa chữa tòa nhà, Công ty Hùng Thanh hứa cố gắng hoàn thành trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, các cư dân có được vào ở hay không phải tùy thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn kết cấu. Riêng block C, chủ đầu tư hứa hoàn thiện trong 10 ngày. Khi có kết luận đủ điều kiện vận hành trở lại, công ty sẽ thông báo đến cư dân. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng cung cấp 3 số điện thoại đường dây nóng để hỗ trợ cư dân.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo