Clip: Nhiều học sinh Phú Yên nhập viện sau khi uống thuốc tẩy giun

07 Tháng 05, 2021 | 16:32

(NLĐO) - Sau khi uống thuốc tẩy giun theo chương trình “Tẩy giun học đường cho học sinh tiểu học” thì nhiều học sinh của Trường tiểu học An Nghiệp (xã An Nghiệp, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) có biểu hiện mệt, ói, lạnh tay chân, phải đưa đến các cơ sở y tế cấp cứu.

Clip: Nhiều học sinh Phú Yên nhập viện sau khi uống thuốc tẩy giun - Ảnh 1.

Học sinh được đưa đi cấp cứu sau khi uống thuốc tẩy giun

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 phút hôm nay (7-5) khi Trường tiểu học An Nghiệp triển khai chương trình tẩy giun học đường cho học sinh của trường. Chương trình tẩy giun cho 375 học sinh của trường bắt đầu từ 7 giờ 30 phút cùng ngày và loại thuốc tẩy giun có hiệu Mebendazol 500mg.

Học sinh phải nhập viện sau khi uống thuốc tẩy giun

Tuy nhiên, sau khi uống thuốc tẩy giun thì có 9 em ở phân trường chính bị choáng, ói, mệt, đau bụng và lạnh tay chân. Các em đã được giáo viên, cán bộ y tế và phụ huynh đưa về Trạm y tế xã và Trung tâm Y tế huyện cấp cứu, chăm sóc, theo dõi.

Ông Huỳnh Văn Khoa, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, cho biết trước mắt đã cho dừng lại các lô thuốc cho học sinh ở Trường tiểu học An Nghiệp uống. Đồng thời, các cơ quan chức năng liên quan sẽ tìm hiểu, xác định nguyên nhân.

Linh Nguyên - Danh Quỳnh

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).