xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Du khách tố "chặt chém", giám đốc điểm du lịch ở Cà Mau lên tiếng

Vân Du

(NLĐO) – Điểm du lịch ở Cà Mau lao đao sau khi bị nữ du khách đăng đàn vu khống "chặt chém" trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ nữ du khách đăng thông tin bị "chặt chém" sai sự thật, ngày 10-8, ông Giang Hoàng Hon, Giám đốc điểm du lịch sinh thái cộng đồng homestay Hương Đất Mũi, cho biết bà N.T.T. (52 tuổi; ngụ TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) ăn tại khu du lịch của ông với hóa đơn hơn 1,2 triệu đồng, nhưng lại đăng trên mạng xã hội số tiền gấp đôi. Việc này đã ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động kinh doanh của quán.

"Do bị tác động bởi thông tin vu khống từ bà T. chia sẻ, nhiều khách hàng đã trực tiếp liên hệ với tôi để hỏi về vụ việc. Rất may, ngành chức năng đã nhanh chóng vào cuộc làm sáng tỏ, cơ quan báo chí thông tin đầy đủ nên du khách cũng hiểu cho điểm du lịch" – ông Hon tâm sự.

Du khách tố chặt chém, giám đốc điểm du lịch ở Cà Mau lên tiếng - Ảnh 1.

Hóa đơn hơn 1,2 triệu đồng nhưng bà T. lại đăng lên mạng xã hội nói bị thu 2,5 triệu đồng

Du khách tố chặt chém, giám đốc điểm du lịch ở Cà Mau lên tiếng - Ảnh 2.

Bà T. thừa nhận vi phạm, gỡ thông tin sai sự thật khi làm việc với cơ quan chức năng

Cũng theo lời ông Hon, các nhân viên luôn được quán triệt về việc tư vấn giá cả các món ăn cho thực khách trước khi gọi món. Quán kinh doanh với giá phù hợp để ngoài việc đảm bảo lợi ích hài hòa giữa đơn vị kinh doanh và thực khách.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 1-8, sau khi đi du lịch, bà T. cùng chồng và 3 người thân ghé ăn uống tại điểm du lịch Hương Đất Mũi, hóa đơn thanh toán là 1.284.000 đồng. Tuy nhiên, ngày 4-8, bà T. đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân mang tên "Mai Vàng" cung cấp thông tin "có 2 con cua, mấy con vọp, 5 con thòi lòi mà nó lấy 2,5 triệu đồng" để nói về việc mình bị "chặt chém".

Qua làm việc, bà T. cho biết số tiền đăng tải trong bài viết là nghe lại từ chồng khi người này đang uống rượu. Mục đích bài đăng nhằm cảnh báo người thân về việc hỏi giá trước khi ăn. Cũng qua xác minh, người thanh toán bữa ăn gây xôn xao cộng đồng mạng không phải là vợ chồng bà T. mà là một người đi cùng đoàn.

Tại buổi làm việc, bà T. thừa nhận vi phạm, gỡ thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến uy tín ngành du lịch Cà Mau và cam kết không tái phạm.

Sau đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà T. về hành vi cung cấp, đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo