xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gay cấn tàu chở container chìm ở TP HCM

Tin-ảnh: X.Giang

(NLĐO) - Sớm nhất 10 ngày sau - tức ngày 25-11 sẽ di dời tàu chìm trên sông Lòng Tàu (huyện Cần Giờ, TP HCM), còn chậm nhất gần giữa tháng 12 sẽ hoàn thành, thông luồng hàng hải.

Thông tin trên được đại diện liên doanh trục vớt tàu bị nạn cho biết vào ngày 15-11, tại buổi kiểm tra công tác trục vớt, thông luồng hàng hải TP HCM - Vũng Tàu, do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Công dẫn đầu.

Tại hiện trường vụ tàu chìm hiện đang được nhiều lực lượng tham gia khắc phục, giải phóng các container trôi nổi, chìm dưới nước sau sự cố.

Việc trục vớt bị đánh giá có nhiều khó khăn bởi các container chìm lâu ngày, trọng lượng tăng do hàng hóa bên trong ngấm nước, đồng thời các thùng hàng cũng đã bị hư hỏng nặng.

Gay cấn tàu chở container chìm ở TP HCM - Ảnh 1.

Việc trục vớt các container trôi nổi bị đánh giá có nhiều khó khăn

Tại buổi làm việc, đại diện liên doanh trục vớt tàu bị nạn cho biết theo phương án 1, sẽ trục vớt các container hàng tại hầm số 3 và bên ngoài, xoay phần lái tàu khỏi luồng, dự kiến sớm nhất ngày 25-11 có thể lưu thông hàng hải.

Còn theo phương án 2, trường hợp tàu quá nặng sẽ cẩu bớt các container trong hầm tàu (còn khoảng 180 container), sau đó di dời tàu sang biên luồng, chậm nhất đến ngày 12-12 sẽ hoàn thành.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công tại buổi kiểm tra ghi nhận nỗ lực của Cục Hàng hải Việt Nam, Cảng vụ Hàng hải TP HCM cùng các đơn vị liên quan trong việc xử lý sự cố này.

Gay cấn tàu chở container chìm ở TP HCM - Ảnh 2.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công (giữa) kiểm tra tại hiện trường sáng 15-11

Sự cố làm tắc luồng, ảnh hưởng lớn đến các tàu lưu thông qua khu vực nên ông Nguyễn Văn Công cho rằng thời gian hoàn thành di dời và trục vớt là tốt, nhưng phải đảm bảo an toàn, tránh tình trạng tàu chưa dịch chuyển xong lại gặp sự cố, ngáng luồng.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT, để khơi thông luồng hàng hải quan trọng này, ngành đã tính đến phương án nạo vét luồng, nhưng phương án di dời tàu được thực hiện sớm, sẽ tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước hàng chục tỉ đồng tiền nạo vét.

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Công yêu cầu để đảm bảo đúng tiến độ, Cảng vụ Hàng hải TP HCM và các đơn vị liên quan phải tăng cường giám sát, đốc thúc để công tác trục vớt được nhanh chóng, an toàn, đảm bảo chất lượng...

Trước đó, vụ chìm tàu xảy ra lúc 1 giờ 50 phút rạng sáng 19-10. Tàu Vietsun Integrity khi đó có 17 thuyền viên, chở 285 container hành trình từ cảng VICT - TP HCM đi Hải Phòng. Tàu bị sự cố máy và chìm trên sông Lòng Tàu ở khu vực phao 28 (thượng lưu mũi An Thạnh, huyện Cần Giờ). Sự cố này may mắn không gây thiệt hại về người.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo