xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hãy hành động ngay!

LƯƠNG DUY CƯỜNG

"Có thể khuyến khích những người nước ngoài đang sống ở Việt Nam nói về cuộc sống của họ ở Việt Nam đang diễn ra thế nào. Người lạ có thể không tin nhưng gia đình và bạn bè chắc chắn sẽ tin những gì người đó nói". Ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Oxalis Adventure Tours (doanh nghiệp chuyên tổ chức những tour du lịch mạo hiểm tầm thế giới tại hệ thống hang động của Quảng Bình), thông qua trang mạng cá nhân đã hiến kế cho ngành du lịch vực dậy sau những diễn biến bất lợi vì đại dịch Covid-19.

Ông Á lý giải: "Mặc dù chúng ta chưa thể đón khách quốc tế thời điểm này nhưng việc giữ kết nối với họ là rất quan trọng. Việc kết nối này thông qua những thông điệp, những lời động viên, những hỗ trợ thiết thực theo khả năng và kèm theo đó là những thông tin hữu ích về việc Việt Nam đã kiểm soát được Covid-19 và người dân được tự do đi lại và du lịch".

Minh họa cho việc hiến kế của mình, ông Á đăng clip chuyên gia hang động người Anh Adam Spillane nói về những gì anh đang chứng kiến ở Việt Nam kèm những hình ảnh về một vùng du lịch hang động Phong Nha nhộn nhịp. Clip này lập tức thu hút một lượng lớn người like (thích), chia sẻ.

"Chắc chắn gia đình và bạn bè anh ấy tin những gì anh ấy nói. Qua đây, chúng ta được 3 thứ: thông tin, niềm tin, cơ hội người xem sẽ đến Việt Nam" - ông Á chỉ ra lợi ích và kết luận: "Hãy phát động như là một phong trào, hãy kết nối Việt Nam với bạn bè thế giới".

Hãy khoan nói về hiến kế của ông chủ Oxalis Adventure Tours sẽ giúp được bao nhiêu cho ngành du lịch Việt Nam trong nỗ lực vượt khó, mà cái thấy ngay là tuy chưa phục hồi hoàn toàn như trước đó nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi đại dịch vừa lắng xuống, cùng những chiến lược về giảm giá, tư vấn..., Oxalis Adventure Tours đã đón được hàng loạt du khách nội địa với các tour ngắn ngày cuối tuần không cần nghỉ phép, các tour cho khách quốc tế cũng đang "nóng" lại.

Trở lại với chuyện chung của ngành du lịch. Một trong những thông tin tại hội nghị "Triển khai các nhiệm vụ chủ yếu phục hồi và kích cầu du lịch ĐBSCL sau dịch Covid-19", được Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tổ chức vào chiều 29-5, cho biết hiện 57 doanh nghiệp (DN) lưu trú, 36 DN về dịch vụ ăn uống, 25 DN về tham quan, 22 công ty bán tour du lịch... của khu vực này đã đăng ký tham gia chương trình kích cầu, mà cụ thể là các dịch vụ đều giảm từ 10%-50% để thu hút khách.

Các DN xắn tay cùng Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cũng chính là để cứu lấy chính mình. Đơn cử chuyện Phú Quốc, riêng ngày 28-5 đã có 15 chuyến bay từ TP HCM đến Phú Quốc và 95% số ghế mỗi chuyến bay được lấp đầy. Số du khách đến Phú Quốc bằng đường hàng không trong ngày 28-5 được ngành chức năng báo cáo là 4.000 người, chưa tính số du khách đi bằng đường thủy.

Từ thực tế của Oxalis Adventure Tours, chuyện chung tay kích cầu của ĐBSCL, để thấy muốn phục hồi hoạt động du lịch thì chính ngành du lịch, cụ thể là các DN trong ngành, phải suy nghĩ và hành động ngay chứ không ngồi để than thở hay trông chờ bàn tay nào sẽ cứu rỗi.

Đấy mới thực sự là năng động trong kinh doanh. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo