xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khách thương gia bị tố sàm sỡ trên máy bay: Cục Hàng không chỉ ra điểm bất thường trong xử lý

Dương Ngọc

(NLĐO)- Liên quan đến vụ hành khách hạng thương gia bị tố sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay, Cục Hàng không Việt Nam đang yêu cầu làm rõ chuyện hành khách gây rối Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Cục Hàng không Việt Nam ngày 28-7 đã có công văn hỏa tốc gửi Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines về việc xác minh hành khách gây rối trên chuyến bay ưu tiên VN253.

Khách thương gia bị tố sàm sỡ trên máy bay: Cục Hàng không chỉ ra điểm bất thường trong xử lý - Ảnh 1.

Hành khách Vũ Anh Cường bị từ chối vận chuyển vì gây rối trên máy bay

Theo đó, này 27-7, trên mạng xã hội và báo điện tử có đăng tải thông tin nam hành khách hạng thương gia được cho say rượu có hành vi sàm sỡ nữ hành khách cùng hạng trên chuyến bay VN253 HAN-SGN ngày 26-7.

Theo thông tin phản ánh, hành khách Vũ Anh Cường, số ghế 6D, đã có hành vi sàm sỡ (sờ vào cơ thể nữ hành khách số ghế 5D và sờ cơ thể nữ Tiếp viên trưởng chuyến bay), khi đó ông Vũ Anh Cường "nồng nặc mùi rượu". Tổ bay VN253 đã xác định đây là hành khách gây rối, có vi phạm do mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích, quyết định từ chối vận chuyển.

Cục Hàng không Việt Nam chỉ rõ việc xử lý hành khách gây rối này đã không tuân thủ theo quy trình xử lý hành khách gây rối quy định tại Thông tư của Bộ Giao thông Vận tải quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

Hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị bất kỳ xử lý nào của cơ quan có thẩm quyền.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá đây là việc không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay ưu tiên, từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi và quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc tiến hành xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách Vũ Anh Cường. Người đứng đầu hệ thống quản lý về an ninh hàng không của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines hợp tác với Cảng vụ hàng không miền Bắc để việc xác minh nhanh chóng, hiệu quả.

Trước đó, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã có báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về vụ việc bất thường liên quan đến an ninh hàng không xảy ra trên máy bay, chuyến bay VN253 ngày 26-7. Theo đó, vào 16 giờ 8 phút ngày 26-7, trực ban Cảng vụ Hàng không miền Bắc nhận được thông tin từ trực ban An ninh hàng không - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài về việc trên chuyến bay VN253, chặng bay HAN-SGN dự kiến cất cánh lúc 16 giờ có 1 hành khách bị Hãng hàng không từ chối vận chuyển vì lý do say rượu, đề nghị Cảng vụ phối hợp.

Khi viên chức trực giám sát của Cảng vụ di chuyển ra vị trí đỗ máy bay, máy bay đã đóng cửa và biết được thông tin lực lượng An ninh hàng không phối hợp với Hãng hàng không áp tải hành khách vào nhà ga để khách ra về.

Sau đó, đến 17 giờ ngày 27-7, Cảng vụ mới nhận được biên bản vụ việc của Hãng hàng không Vietnam Airlines do Tiếp viên trưởng lập ngày 26-7 với nội dung vụ việc hành khách gây rối trên chuyến bay VN253, chặng bay HAN-SGN ngày 26-7.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo