xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những chuyến phà cuối ở Cao Lãnh

Phóng sự ảnh: Quang Liêm

(NLĐO) - Dự kiến thông xe vào đầu tháng 5-2018, công trình cầu Cao Lãnh cơ bản đã hoàn thành 95% tiến độ. Tất bật cùng những công nhân xây dựng cầu, những chuyến phà cuối cùng nối liền TP Cao Lãnh và huyện Lấp Vò cũng đang chuẩn bị chia tay bến phà hơn 100 năm tuổi này.

Những chuyến phà cuối ở Cao Lãnh - Ảnh 1.

Là cây cầu dây văng đang xây dựng bắc qua sông Tiền, nối liền TP Cao Lãnh và huyện Lấp Vò của tỉnh Đồng Tháp, cầu Cao Lãnh cách bến phà Cao Lãnh khoảng 0,8 km về phía hạ lưu sông Tiền và cách cầu Mỹ Thuận 35 km về phía thượng lưu sông.

Những chuyến phà cuối ở Cao Lãnh - Ảnh 2.

Được khởi công xây dựng từ tháng 10-2013 và dự kiến thông xe vào ngày 30-4- 2018. Cầu Cao Lãnh cùng với cầu Vàm Cống là 2 cây cầu trọng điểm nằm trong Dự án giao thông kết nối trung tâm ĐBSCL

Những chuyến phà cuối ở Cao Lãnh - Ảnh 3.

Theo thiết kế, cầu có chiều dài 2.015 m, rộng 24,5 m cho 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, với chiều cao trụ tháp bê tông cao 123 m và nhịp chính dài 350 m, vận tốc cho phép 80 km/h

Những chuyến phà cuối ở Cao Lãnh - Ảnh 4.

Với 7 chiếc phà, mỗi ngày trung bình phà Cao Lãnh chuyên chở khoảng 10.000 lượt khách qua lại giữa TP Cao Lãnh và huyện Lấp Vò của tỉnh Đồng Tháp.

Những chuyến phà cuối ở Cao Lãnh - Ảnh 5.

Máy trưởng Trần Văn Hùng với hơn 30 năm lái phà, cho biết: "Sau khi thông cầu, đội phà sẽ được đưa xuống phục vụ tại phà Ô Môn. Riêng tôi sẽ xin nghỉ hưu vì đã cống hiến nhiều năm, hơn nữa xuống Ô Môn quá xa nhà!".

Những chuyến phà cuối ở Cao Lãnh - Ảnh 6.

Anh Võ Ngọc Đức, công nhân lái phà đang chờ phà cập bến, một trong những chuyến phà mà anh đã gắn bó trên 20 năm.

Những chuyến phà cuối ở Cao Lãnh - Ảnh 7.
Những chuyến phà cuối ở Cao Lãnh - Ảnh 8.

Cầu Cao Lãnh nhìn từ Lấp Vò.

Những chuyến phà cuối ở Cao Lãnh - Ảnh 9.

Gần đến ngày thông cầu, thế nhưng vẫn còn một số công trình phụ chưa hoàn tất. Tổng vốn đầu tư của cầu Cao Lãnh khoảng 3.000 tỉ đồng từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc, vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ABD) và vốn đối ứng của Việt Nam.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo