xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sở GTVT tỉnh Bình Định bị phê bình

Đức Anh

(NLĐO) – Sở GTVT tỉnh Bình Định chưa nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc phối hợp nghiên cứu đề xuất phương án đầu tư dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku, dẫn đến nội dung báo cáo rất sơ sài, không đáp ứng yêu cầu chất lượng trong công tác tham mưu của lĩnh vực ngành.

Ngày 7-10, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản thông báo ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng tại cuộc họp nghe báo cáo phương án đầu tư dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku.

Sở GTVT tỉnh Bình Định bị phê bình - Ảnh 1.

Quốc lộ 19, đoạn thuộc địa bàn 2 tỉnh Bình Định, Gia Lai hiện đang xuống cấp nghiêm trọng

Theo UBND tỉnh Bình Định, dự án trên có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối hạ tầng giao thông theo hành lang kinh tế Đông - Tây giữa các tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Campuchia, các tỉnh Tây nguyên đến khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung, trực tiếp là tỉnh Bình Định, đóng vai trò tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội vùng. Do vậy, việc nghiên cứu phương án đầu tư dự án phải được xem xét kỹ lưỡng để đề xuất phương án đầu tư tối ưu nhất, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư.

Tuy nhiên, Sở GTVT tỉnh Bình Định chưa nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh này trong việc phối hợp nghiên cứu đề xuất phương án đầu tư dự án, dẫn đến nội dung báo cáo rất sơ sài, phương án đề xuất mang tính chủ quan, không đáp ứng yêu cầu chất lượng trong công tác tham mưu của lĩnh vực ngành.

Do vậy, UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở GTVT khẩn trương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan thành lập tổ công tác nghiên cứu đề xuất phương án đầu tư dự án nói trên, báo cáo đề xuất UBND tỉnh trước ngày 15-10. UBND tỉnh Bình Định lưu ý Sở GTVT phải cập nhật toàn bộ các quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, hạ tầng giao thông, công nghiệp, đô thị trong khu vực ảnh hưởng của dự án để làm cơ sở so sánh, đánh giá tác động ảnh hưởng của dự án đối với vấn đề phát triển kinh tế xã hội, an sinh xã hội của địa phương, từ đó chọn phương án tối ưu. Đồng thời làm việc với Sở GTVT tỉnh Gia Lai để thống nhất một số nội dung về phương án hướng tuyến, điểm kết nối, quy mô đầu tư và các nội dung khác liên quan đến dự án.

Trước đó, năm 2020, lãnh đạo 3 tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Bình Định có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét cho xây cao tốc Pleiku - Quy Nhơn. Theo dự kiến, tuyến cao tốc này có điểm đầu giao Quốc lộ 1 tại huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định), điểm cuối giao với tuyến cao tốc Bắc - Nam (phía Tây khu vực TP Pleiku), kết nối khu vực duyên hải miền Trung và Tây Nguyên.

Dự án quy mô 4 làn xe, chạy song song quốc lộ 19, kinh phí dự kiến từ ngân sách, vốn vay ODA và thu hút nhiều nguồn khác. Giai đoạn một (2021 - 2025), tuyến cao tốc sẽ làm trước 2 làn, giải phóng mặt bằng 4 làn xe, với kinh phí 40.000 tỉ đồng. Việc hoàn thành cao tốc sẽ được thực hiện đến năm 2030.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo