xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tai nạn đường sắt 11 người thương vong: Tài xế xe tải cũng có lỗi

Tin-ảnh: Tuấn Minh

(NLĐO)- Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng khiến 11 người thương vong tại Thanh Hóa là do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn và lỗi của lái xe tải “hổ vồ”.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vừa tổ chức họp, xem xét trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan đến vụ tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa rạng sáng ngày 24-5, khiến 2 người tử vong và 9 người khác bị thương.

Tai nạn đường sắt 11 người thương vong: Tài xế xe tải cũng có lỗi - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt tại Thanh Hóa khiến 11 người thương vong hôm 24-5

Theo đó, Tổng Công ty ĐSVN đã chỉ đạo các ban, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, trong quá trình điều tra vụ tai nạn trên.

Về nguyên nhân vụ tai nạn, bước đầu xác định nguyên nhân dẫn tới tai nạn do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn đường ngang thuộc Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa và lỗi của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ khi không chấp hành các quy định về an toàn giao thông trước khi đi qua vị trí giao cắt giữa đường bộ với đường sắt.

Để phục vụ điều tra, làm rõ nguyên nhân, Tổng Công ty ĐSVN đã đình chỉ công tác đối với ông Lê Nhân Bảo, Cung trưởng cung chắn Hoàng Mai, và 2 nhân viên gác chắn đường ngang là: Phạm Văn Vui và Nguyễn Văn Hùng. Ngoài ra, ông Đào Khánh Thiện, Đội trưởng Đội quản lý đường sắt số 5, đã bị tạm đình chỉ công tác kể từ ngày 29-5 để phục vụ công tác điều tra, phân tích.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty ĐSVN cũng yêu cầu 2 người đại diện phần vốn của tổng công ty tại Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa là ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT, và ông Hoàng Gia Khánh, Giám đốc, kiểm điểm trách nhiệm và báo cáo tổng công ty xem xét, quyết định.

Tai nạn đường sắt 11 người thương vong: Tài xế xe tải cũng có lỗi - Ảnh 2.

Thời điểm xảy ra tai nạn, tại điểm giao cắt đường ngang có 2 nhân viên gác đường ngang nhưng hệ thống rào chắn không hoạt động khi tàu chạy qua

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 24-5 đã xảy ra một vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng giữa tàu SE19 chạy tuyến Hà Nội - Đà Nẵng và xe tải "hổ vồ" 37C-151.38 chở đá tại địa bàn xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Vụ tai nạn đã làm 6 toa tàu (4 toa hành khách, 1 toa đựng hàng, 1 toa hàng ăn) và đầu máy trật khỏi đường ray, văng xuống ruộng lúa ven đường. Hậu quả, 2 người tử vong tại chỗ gồm: ông Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, ngụ phường Thượng Thanh, quận Long Biên, TP Hà Nội), là lái chính, và anh Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985, ngụ thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên), lái phụ; 9 người khác bị thương, trong đó có tài xế xe tải "hổ vồ" Hồ Sỹ Nam (SN 1984), ngụ xã Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Đến ngày 25-5, Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với 2 nhân viên gác chắn là Nguyễn Văn Hùng (SN 1983) và Phạm Văn Vui (SN 1978); cùng ngụ thôn Khoa Trường, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo